Guardiola nói về hành vi không thể kiểm soát

19h30 đêm nay (27-2), Manchester City sẽ đối đầu với West Ham United ở vòng 26 Premier League trên sân Etihad.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đặt mục tiêu 3 điểm để có trận thắng thứ 20 liên tiếp trên mọi mặt trận, đồng thời tạm gia tăng khoảng cách so với đội đứng sau Manchester United thành 13 điểm.

HLV David Moyes và West Ham liệu có thể ngăn cản được Man City lúc này? ẢNH: REX

West Ham là đối thủ rất khó chịu khi họ đang đứng thứ 3 Premier League sau 2 đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, với phong độ không thể ngăn cản thời điểm này, 3 điểm là điều nằm trong tầm tay thầy trò Pep Guardiola.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Pep Guardiola đã tiết lộ những thông tin thú vị về cách mà ông dẫn dắt các cầu thủ Man City và thúc đẩy họ tiến lên. Pep Guardiola “đặt hàng” các học trò phá vỡ giới hạn của bản thân và muốn Man City kép dài chuỗi trận thắng đáng kinh ngạc của mình.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tin rằng, nỗi ám ảnh về chiến thắng của ông là phù hợp với mục tiêu mà ông đặt ra cho các học trò.

Pep Guardiola đòi hỏi các học trò rất cao. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola nói, “Đôi khi tôi hét vào mặt các cầu thủ dù biết rằng khi đó là không nên. Nhưng tôi không thể kiểm soát được điều đó. Khi còn là cầu thủ, tôi cũng như thế này, đó là con đường tôi đi. Tôi không muốn giả tạo với chính bản thân mình. Tôi không muốn thấy mình yếu đuối.

Đó là những yêu cầu với bản thân tôi và tôi cũng yêu cầu điều đó từ các cầu thủ của mình. Họ biết rằng tôi làm việc không nghỉ ngơi. Họ phải nghe theo tôi. Khi đến Man City, họ biết rằng chúng tôi phải giành chiến thắng. Nếu bạn không chấp nhận nó, bạn không thể ở nơi này.

Đó là cách duy nhất ở các CLB lớn. Chủ tịch của chúng tôi không muốn ai có một ngày ngủ hay nghỉ. Chúng tôi thúc đẩy lẫn nhau để trở nên tốt hơn”.

Pep luôn truyền nhiệt, thúc đẩy các cầu thủ Man City tiến lên. ẢNH: GETTY

Đó cũng là lí do vì sao dù Man City đánh bại Borussia Monchengladbach 2-0 ở Champions League nhưng Pep vẫn không hài lòng. Ông cho rằng cầu thủ Man City còn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và cần phải cải thiện điều đó.

Phong thái của chiến lược gia 50 tuổi người Tây Ban Nha đã thay đổi đáng kể từ khi ông ký hợp đồng gia hạn với Man City thêm 2 năm. Guardiola cũng bác bỏ quan điểm cho rằng Man City đã thay đổi lối chơi kể từ khi ông gia hạn hợp đồng.

Man City đang thể hiện phong độ khủng khiếp lúc này. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola chia sẻ, “Tôi ấn tượng với những gì Manchester City đã làm được cho đến nay. Thành thật mà nói, tôi sẽ thốt lên “Wow”. Cách chúng tôi thi đấu và chạy, cường độ làm việc khi không có bóng và sự thông minh khi có bóng là điều rất đáng chú ý.

Bạn nghĩ tôi đã thay đổi một thứ gì đó. Tôi sẽ thật ngu ngốc nếu làm vậy. Mùa trước Man City không thể đấu với Liverpool, điều đó thật không thể tin được. Nhưng mua này, một lần nữa chúng tôi lại ở đây (ngôi đầu và cạnh tranh chức vô địch). Điều này khiến tôi rất tự hào.

Man City có 4 trận chung kết Carabao Cup liên tiếp, đây là điều tôi tự hào nhất. Tôi tự hào đã tạo nên thành tích này. Tôi đến đây tạo nên lối chơi theo cách đặc biệt và tôi đã làm được. Công việc đã hoàn thành nhưng tôi cảm giác rằng chúng tôi còn có thể làm tốt hơn.

Tôi cảm thấy Manchester City có thể giành chiến thắng nhiều hơn và khiến người hâm mộ tự hào. Nếu tôi cảm thấy Manchester City không thể tiến bộ hơn, tôi đã không gia hạn hợp đồng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm