Guardiola trao quyền lực gây sốc cho thủ môn Ederson

Rạng sáng nay (8-2), Manchester City tiếp tục nâng chuỗi trận toàn thắng của mình ở Premier League lên con số 10 sau khi đánh bại Liverpool 4-1.

Cả 5 bàn thắng ở trận đấu này đều được ghi trong hiệp hai. Gundogan mở tỉ số cho Man City, sau đó, Salah gỡ hòa cho Liverpool trên chấm 11m. Trong gần 20 phút cuối trận, Man City ghi liền ba bàn thắng sau các pha lập công của Gundogan, Sterling và Foden để ấn định tỉ số 4-1.

Đáng chú ý, Man City có cơ hội mở điểm ngay từ hiệp 1 nhưng Gundogan lại sút phạt đền lên trời. Chứng kiến pha hỏng ăn đáng tiếc của học trò, Pep Guardiola có ý định trao quyền đá 11m của Man City cho... thủ môn Ederson.

Pep Guardiola đang tạo nên một Man City bất khả chiến bại. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola chia sẻ sau trận đấu, “Đó là vấn đề mà Man City gặp phải. Trong những thời điểm quan trọng, chúng tôi không thể bỏ lỡ những tình huống như vậy. Tôi không quan trọng người được chọn đá penalty. Một lần nữa, tôi sẽ nghĩ về Ederson. Cậu ấy có thể được chọn đá 11m cho Man City ở lần sau”.

Ở mùa giải năm nay, Man City đã sút hỏng rất nhiều quả 11m. Kevin De Bruyne và Raheem Sterling từng sút hỏng phạt đền, bây giờ lại đến lượt Gundogan. Điều đó có thể khiến Pep Guardiola lo lắng. Ông đã nghĩ về Ederson cho lần sút 11m tiếp theo của Man City.

Không biết Pep nói đùa hay nói thật nhưng có một sự thật là Ederson tuy là thủ môn nhưng lại xử lý tình huống bằng chân rất hay. Nó trái ngược với người đồng hương Brazil, thủ môn Alisson Becker của Liverpool.

Alisson chơi chân cũng rất tốt. Tuy nhiên, ở trận đấu này, thủ môn của Liverpool lại lóng ngóng hai lần chuyền bóng thẳng vào chân cầu thủ Man City dẫn đến hai bàn thua chóng vánh của Liverpool trong thời điểm tỉ số đang là 1-1.

Tình huống Gundogan sút hỏng 11m. ẢNH: AP

Guardiola tiếp tục chia sẻ với BBC, “Đây là trận đấu nhiều cảm xúc, rất nhiều điều xảy ra trong trận đấu. Gundogan sút hỏng quả phạt đền. Nó giống như thói quen chống lại các cầu thủ của tôi. Nhưng chúng tôi đã khởi đầu rất tốt, làm những gì chúng tôi muốn làm.

Trong hiệp hai, cách chúng tôi phản ứng với bàn thắng, cách chúng tôi thi đấu rất chất lượng đã tạo nên sự khác biệt. Man City biết rằng, chúng tôi phải tiếp tục những gì chúng tôi đã làm trong một hoặc hai tháng qua. Đó là những gì chúng tôi đã làm rất tốt”.

Ederson có kỹ năng xử lý bằng bằng chân cực ổn. ẢNH: EPA

Man City đã đánh bại Liverpool lần đầu tiên tại Anfield kể từ tháng 5-2003. Chia sẻ về vấn đề này, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm, “Trong nhiều năm, chúng tôi không thể giành chiến thắng tại đây. Hi vọng lần tới chúng tôi có thể lặp lại chiến thắng dưới sự ủng hộ của khán giả. Anfield thật đáng sợ”.

Chiến thắng này giúp Manchester City giữ vững ngôi đầu bảng Premier League. Thầy trò HLV Klopp thậm chí còn tách tốp khi hơn đội đứng sau Manchester United đến 5 điểm và còn thi đấu ít hơn 1 trận.

Pep Guardiola hi vọng Man City sẽ giữ vững lợi thế tiến thẳng đến ngôi vương Premier League lần thứ 3 trong 4 mùa giải. Mùa trước Liverpool đã đăng quang Premier League lần đầu tiên sau 30 năm.

Hai pha xử lý hỏng của thủ môn Alisson khiến Liverpool phải trả giá. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Liverpool kém Man City đến 10 điểm (Liverpool đá nhiều hơn 1 trận) đứng thứ tư và chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 là Chelsea đúng 1 điểm.

Trận đấu tiếp theo của Manchester City là chuyến làm khách đến xứ Wales gặp Swasea City ở vòng 5 FA Cup, còn Liverpool đã bị MU loại ở đấu trường này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm