Guardiola viết tâm thư cầu xin Bobby Robson cho đến Newcastle

Cựu chiến lược gia của Barcelona, Bayern Munich và hiện dẫn dắt Man City, Pep Guardiola từng thi đấu dưới thời Sir Bobby Robson ở Barcelona. Pep là một fan hâm mộ lớn của cựu huấn luyện viên người Anh này.

Pep Guardiola từng không ngần ngại viết tâm thư cầu xin Sir Bobby Robson đưa mình tới Anh thi đấu cho Newcastle. Điều này được chính Pep tiết lộ trong đoạn phim về cuộc đời, sự nghiệp cầu thủ và HLV của Sir Bobby Robson.

Pep Guardiola là học trò của Sir Bobby Robson tại Barcelona

Vào năm 1999, Sir Bobby Robson rời Barcelona trong cay đắng và tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Newcastle. Guardiola khi đó cũng rất muốn rời Barca theo chân Bobby Robson tới sân St James Park.

Guardiola cho biết: “Tôi sẽ giải thích một điều bí mật. Sau cuộc thanh trừng ở Barcelona, ông ấy (Sir Bobby Robson) đã tới Newcastle. Tôi đã gửi thư cho ông ấy mong được đến Newcastle thi đấu”.

“Một trong những giấc mơ của tôi là được chơi bóng tại Anh. Ông ấy đã trả lời rằng điều đó là không thể. Và tôi tin rằng ông đã đúng”, Pep nói thêm.

“Nhưng ngay cả trong thời điểm khó khăn, ông ấy luôn tử tế. Ông ấy đã viết một bức thư đơn giản trả lời tôi và nó thật sự có ý nghĩa lớn với tôi. Bobby là một trong những người tốt nhất mà tôi từng gặp trong đời”, Pep Guardiola chia sẻ.

Pep Guardiola giờ đã là một HLV lừng danh thế giới như người thầy Sir Bobby Robson.

Sir Bobby Robson từng dẫn dắt Barcelona trong giai đoạn 1995-1998. Tại đây, ông cùng Barca giành Copa del Rey, siêu cúp Tây Ban Nha và một chiếc cúp châu Âu. Ông là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp huấn luyện sau này của Pep Guardiola.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm