Guardiola vừa đấm vừa xoa người tạo ra khoảnh khắc thiên tài

Manchester City đang thể hiện một phong độ hủy diệt khi họ vừa giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở Premier League. Man City đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước nhà ĐKVĐ Liverpool ngay trên sân Anfield ở vòng 23 Premier League.

Cả 5 bàn thắng của trận đấu đều được ghi trong hiệp hai với các pha lập công của Gundogan (2 bàn), Sterling, Foden của Man City và bàn gỡ hòa 1-1 của Salah bên phía Liverpool.

Bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 là một siêu phẩm của Foden với pha đi bóng và sút bóng tung nóc lưới thủ thành Alisson, người mắc 2 sai lầm nghiêm trọng khiến Liverpool nhận 2 bàn thua. Bàn thắng của Foden được chính HLV Jurgen Klopp ca ngợi là khoảnh khắc thiên tài.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola cũng hết lời khen cậu học trò trẻ 20 tuổi người Anh. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không ngại chỉ ra những thiếu sót của Foden trong trận đấu.

Cú sút tạo nên tuyệt phẩm của Foden. ẢNH: GETTY

Sau hiệp 1 thi đấu mờ nhạt ở vị trí tiền vệ trung tâm, Foden đã thi đấu bùng nổ trong hiệp hai khi được Pep Guardiola đưa ra cánh phải. Foden in dấu giày trong bàn mở tỉ số của Gundogan và anh “đóng đinh” trận đấu bằng 1 tuyệt phẩm.

Pep Guardiola chia sẻ sau trận đấu, “Trong hiệp một, chúng tôi phải vật lộn với trận đấu để xem Foden ở đâu trên sân, cậu ấy thi đấu không đúng vị trí sở trường của mình. Khi chơi ở trung lộ, Foden gặp khó khăn trong việc hiểu mình cần ở đâu, di chuyển ra sao. Hiện tại, Foden di chuyển hoàn hảo khi được chơi ở hai bên cánh.

Bàn thắng thứ hai và thứ tư là rất xuất sắc. Đó là một hiện tượng và hãy nhìn vào chất lượng của bàn thắng. Chúng tôi không nên quên Foden mới 20 tuổi và cậu ấy còn biên độ đáng kinh ngạc để cải thiện hơn nữa. Tôi biết Foden là chàng trai điềm tĩnh và cậu ấy sẽ còn tiến bộ.

Tôi cảm thấy cậu ấy vẫn có khả năng đọc trận đấu tốt hơn 1 chút. Chúng ta rất may mắn. Đối với người hâm mộ Man City và những người từ học viện trẻ, việc có một cầu thủ trưởng thành từ học viện trong sự hỗ trợ của chúng tôi, việc một cậu bé của chúng tôi trở thành một cầu thủ hàng đầu là một niềm hạnh phúc”.

Pep Guardiola trả lời phỏng vấn trên Sky Sport sau trận đấu. ẢNH: GETTY

Sau mỗi bàn thắng của Man City, Pep Guardiola và các cầu thủ, nhân viên trong cabin kỹ thuật lại ăn mừng cuồng nhiệt. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của trận đấu này của Man City. Man City đã có trận thắng đầu tiên tại Anfield kể từ tháng 5-2003. Trong khi đó, Liverpool trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà.

Pep Guardiola tiếp tục, “Điều quan trọng là ba điểm, tất nhiên tôi tự hào về các chàng trai. Họ là những người đã phá kỷ lục và cho thấy nó khó khăn như thế nào. Hi vọng lần sau các cầu thủ của tôi sẽ có màn trình diễn tương tự trước các khán giả trên sân Anfield”.

Man City lập kỷ lục thắng 10 trận liên tiếp ở Premier League. Man City cũng cân bằng kỷ lục 14 trận thắng liền trên mọi đấu trường của Preston (1892) và Arsenal (1987). Guardiola cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến thuật đã đưa Man City đến thắng lợi.

Đến ĐKVĐ Liverpool vẫn không thể ngăn cản Man City lúc này. ẢNH: EPA

Thật vậy, khi tỉ số đang là 1-1 thì HLV Klopp của Liverpool rút Thiago Alcantara cùng Jones ra nghỉ và thay bằng Milner và Shaqiri. Pep Guardiola lúc này lập tức chỉ đạo Man City chơi pressing ngay trên phần sân đối phương.

Kết quả là trước sức ép của cầu thủ Man City, thủ thành Alisson hai lần chuyền bóng thẳng vào chân đối thủ dẫn đến 2 bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 và 3-1 của Man City. Và Liverpool sụp đổ từ đó.

Bình luận về 2 sai lầm chết người của Alisson, HLV Klopp của Liverpool cho biết, “Trong hiệp 1, Alisson đã chơi thứ bóng đá đặc biệt, cậu ấy thật sự rất bình tĩnh và chuyền bóng xuyên qua những khoảng trống nhỏ như cách chúng tôi muốn cậu ấy làm.

Trong hiệp hai, điều đó đã không được Alisson thể hiện. Cậu ấy biết điều đó. Tôi không thể giúp cậu ấy vượt qua đêm nay, tất cả các cầu thủ Liverpool đã có 1 đêm như thế. Nhưng ngày mai Alisson sẽ ổn hơn và Liverpool sẽ bước tiếp”.

Klopp an ủi Alisson Becker sau trận đấu. ẢNH: GETTY

Thua trận này, Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League với 40 điểm, kém Man City đang ở ngôi đầu đến 10 điểm và The Kop lại còn thi đấu nhiều hơn 1 trận. Liverpool cũng chỉ hơn đội đứng thứ 5 là Chelsea đúng 1 điểm.

Trong khi đó, phong độ khủng khiếp không thể ngăn cản giúp Manchester City đứng đầu bảng với khoảng cách 5 điểm so với đội đứng sau là kình địch Manchester United. Man City còn thi đấu ít hơn MU 1 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm