Haaland vượt mặt Ronaldo và Zidane ở Champions League

Rạng sáng nay (25-11), Borussia Dortmund đã đánh bại Club Brugge với tỉ số 3-0 để vươn lên ngôi đầu bảng F Champions League với 9 điểm.

Ở trận đấu này, sao trẻ 20 tuổi người Na Uy, Erling Haaland lập cú đúp, bàn còn lại của Dortmund được ghi do công một ngôi sao 20 tuổi khác, Jadon Sancho.

Zinedine Zidane và... ẢNH: GETTY IMAGES

Đáng chú ý, dù mới thi đấu 12 trận ở Champions League nhưng Haaland đã có 16 bàn thắng. Thành tích của Haaland đã vượt qua những huyền thoại như Ronaldo (Ro béo người Brazil) và Zinedine Zidane ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Huyền thoại bóng đá Brazil, Ronaldo chỉ ghi được 14 bàn thắng trong suốt sự nghiệp thi đấu tại Champions League, tương tự như vậy, Zidane cũng ghi được 14 bàn thắng. Haaland cũng qua mặt những “tiền bối” khác cùng có 14 bàn ở Champions League như David Villa và Miroslav Klose.

... Ro béo là những huyền thoại bóng đá thế giới từng chơi cho Real Madrid. ẢNH: GETTY IMAGES

Haaland cũng xếp trên những tên tuổi khác như Carlos Tevez, Olivier Giroud (13 bàn), Michael Owen, Diego Costa (11 bàn), Christian Vieri (10 bàn) và Dennis Bergkamp (7 bàn).

Dù mới 20 tuổi, Haaland biết rằng mình còn một chặng đường dài phía trước để đạt được mục tiêu trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo là cầu thủ có nhiều pha lập công nhất lịch sử Champions League với 132 bàn thắng. Xếp phía sau là Lionel Messi với 118 bàn. Đây là hai cầu thủ duy nhất ghi trên 100 bàn ở Champions League.

Ronaldo là "vua dội bom" trong lịch sử Champions League. ẢNH: GETTY IMAGES

Đứng trong Top 5 “vua phá lưới” Champions League còn có Raul (71 bàn thắng), Robert Lewandowski (70 bàn thắng) và Karim Benzema (67 bàn thắng).

Haaland vừa giành danh hiệu Golden Boy 2020, giải thưởng giành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm. Haaland đang thể hiện kỹ năng đáng kinh ngạc trong khả năng săn bàn.

Haaland đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League mùa giải năm nay với 6 pha lập công sau 4 trận. Sao trẻ người Na Uy cũng đã ghi bàn trong 7 trận liên tiếp cho Dortmund với 12 bàn thắng, trong đó có cú poker (4 bàn 1 trận) vào lưới Hertha Berlin ở Bundesliga vào thứ bảy tuần trước.

Haaland sở hữu khả năng săn bàn khủng khiếp. ẢNH: GETTY IMAGES

Tất nhiên, Haaland muốn tiếp tục phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng này trong thời gian tới, bắt đầu bằng trận Borussia Dortmund tiếp Cologne ở Bundesliga cuối tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm