Hài hước: Thủ môn giả chấn thương để đồng đội đi ăn chống đói

Video tình huống thủ thành Mouez Hassen va chạm trên sân rồi ngã vật ra sân ăn vạ.

Tình huống hi hữu trên xảy ra ở phút 49 của trận đấu khi mà Thổ Nhĩ Kỳ đang dẫn trước 0-0, thủ thành Mouez Hassen đã giả vờ bị chấn thương và nằm vật ra sân. Ngay sau khi trọng tài cắt còi, lập tức các cầu thủ Tunisia tiến nhanh về khu vực kỹ thuật của đội nhà… để ăn.

Trong khi các đồng đội đang ăn ngoài sân thì Hassen cũng cố gắng kéo dài thời gian… đau càng lâu càng tốt để các đồng đội được ăn uống thoải mái và đầy đủ. Trận đấu dưới sự chứng kiến của 12.000 khán giả trên sân Stade de Geneve sau đó kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

Hassen ngã vật ra sân rất... thần thái.

Đây không phải là lần đầu tiên thủ thành Hassen có hành động này. Vào tuần trước, trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha, thủ thành Hassen cũng có hành động tương tự ở phút 56 của trận đấu để các đồng đội được tiếp… “nhiên liệu”. Điều đáng nói, đối thủ của Tunisia - đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một quốc gia mà đa số người dân theo đạo Hồi nhưng họ không có hành động tương tự đội tuyển Tunisia.

Nếu tìm hiểu nguyên nhân thì sự việc cũng không lấy gì làm khó hiểu. Theo đó, các cầu thủ Tunisia đa số theo đạo Hồi và đây lại là những ngày thuộc tháng ăn chay Ramadan. Tháng ăn chay Ramadan của khoảng 1,84 tỉ người theo đạo Hồi năm nay kéo dài từ ngày 15, 16-5 (tùy quốc gia) đến tối 14-6.

Trong tháng này, khi mặt trời mọc, những người theo đạo Hồi sẽ không được ăn uống, hút thuốc mà chỉ uống nước lã cầm hơi. Khi mặt trời lặn thì người đạo Hồi mới có thể ăn uống bình thường và thoải mái. Thủ thành Hassen đã lựa đúng thời điểm mặt trời lặn để nằm lăn ra sân ăn vạ.

Trong tháng ăn chay Ramadan cũng có một số trường hợp ngoại lệ được ăn uống bình thường, đó là những phụ nữ mang thai, người tàn tật, người già, trẻ em và những người bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Các cầu thủ Tunisia được "tiếp" thức ăn.

Sau trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, HLV trưởng đội tuyển Tunisia, ông Nabil Maaloul, tiết lộ đó là một “chiến thuật” có chủ ý để các cầu thủ được tiếp chút nước và ăn nhẹ để có sức thi đấu tiếp.

“Đó thực sự là kế hoạch của tôi. Tôi đã chuẩn bị nó vì chúng tôi có nhiều cầu thủ đang nhịn ăn” - HLV Nabil Maaloul nói với BBC.

“Kế hoạch này không hoàn hảo ở trận đấu đầu tiên (với Bồ Đào Nha) bởi vì Mouez không hoàn toàn hiểu ý tôi khi tôi bảo anh ấy nằm xuống sân. Tôi cũng đã gửi “ký hiệu đến Yassine Meriah nhưng có lẽ cậu ấy không nhìn thấy nó. Nhưng mọi việc đã dễ dàng hơn ở trận đấu thứ hai (với Thổ Nhĩ Kỳ) khi tôi đã thông báo trước cho cậu ấy (Mouez)” - - HLV Nabil Maaloul nói.

Cả hai trận đấu giao hữu của Tunisia với Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đều kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

HLV Nabil Maaloul đã có một chiến thuật có một không hai.

Sự cố ăn vạ của thủ thành thuộc biên chế CLB Nice, Mouez Hassen, được chính những nhà báo của Tunisia phát hiện ra. Họ nghi ngờ khi nhận thấy Hassen chấn thương đúng vào thời điểm kết thúc ngày ăn chay Ramadan. Mọi thứ càng được xác nhận khi Hassen được đội ngũ y tế kiểm tra vết thương thì các cầu thủ Tunisia lập tức chạy về phía khu vực kỹ thuật để ăn.

Phóng viên Souhail Khmira (người Tunisia) đã viết trên Twitter rằng đã có một thỏa thuận ngầm giữa các cầu thủ, thủ môn và BHL Tunisia về vụ việc hài hước này.

Trong khi đó, nhân vật chính Hassen đã bị rất nhiều đồng nghiệp trêu chọc trên mạng xã hội. Cầu thủ Chaker Alhadhur viết: “Bây giờ tất cả đều biết, tôi biết bạn giả vờ chấn thương”. Hassen sau đó vào trả lời hài hước: “Tôi bị chấn thương thật mà” cùng với biểu tượng cảm xúc hình mặt cười.

Trận đấu đầu tiên của Tunisia tại World Cup 2018 là cuộc đối đầu với Anh ngày 19-6. Lúc này tháng ăn chay Ramadan cũng đã kết thúc, do đó các cầu thủ Tunisia cũng không cần phải lặp lại "chiến thuật" này ở giải đấu lớn nhất hành tinh nữa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.