Hành động lạ trước khung thành của Mourinho ở Europa League

Rạng sáng nay (25-9), Tottenham đã đánh bại KF Shkendija ở vòng loại Europa League. Ba bàn thắng của Tottenham được ghi do công của Erik Lamela (5), Son Heung-min (70’) và Harry Kane (79’). Bàn gỡ hòa 1-1 của KF Shkendija được ghi bởi Valmir Nafiu phút 55.

Joe Hart bắt chính ở Europa League cho Tottenham. ẢNH: GETTY IMAGES

Ở vòng đấu tiếp theo, Tottenham sẽ đối đầu với Maccabi Haifa vào lúc 23h ngày 1-10. Điều đặc biệt là trong lúc khởi động cho trận đấu, HLV Mourinho đã có hành động lạ trước khung thành.

Theo đó, thủ môn số 2 của Tottenham và được bắt chính ở trận này, Joe Hart vá các thủ môn khác đã phát hiện khung thành có vẻ quá thấp so với quy định nên đã báo sự việc ngay đến HLV Mourinho.

Mourinho lập tức đến khung thành và giơ hai tay lên để đo chiều cao của khung thành. Hình ảnh lạ và ngộ nghĩnh trên lập tức gây sốt trên khắp các trang mạng xã hội.

Sự việc sau đó được báo cáo lên BTC trận đấu và đại diện của UEFA sau khi xem xét đã đổi khung thành khác đúng chuẩn hơn.

Thủ môn Hugo Lloris đo chiều cao khung thành. ẢNH: INSTAGRAM MOURINHO

Sau trận đấu, HLV Mourinho chia sẻ về tình huống hài hước trên, “Tôi không phải thủ môn nhưng khi đưa cánh tay lên, tôi có thể nhận thấy sự khác biệt.

Các thủ môn “sống” trong khung thành nên họ biết rõ vấn đề. Chúng tôi đã được đại diện LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận khung thành thấp hơn khoảng 5cm so với tiêu chuẩn. Chúng tôi đã yêu cầu thay thế khung thành khác phù hợp hơn”.

Các trụ cột của khung thành đã được nhân viên trên sân gỡ bỏ và thay thế bằng các cột khác cho đúng chiều cao quy định của khung thành. Trận đấu giữa Tottenham và KF Shkendija diễn ra trên sân vận động quốc gia ở Skopje (North Macedonia) vì sân nhà của Shkendija không đáp ứng tiêu chuẩn của UEFA. Vậy nhưng, khung thành tại sân Skopje cũng không đủ chuẩn và phải thay thế.

CLB KF Shkendija khẳng định họ không hay biết gì về sự việc và Tottenham cũng không đưa ra cáo buộc đối thủ có hành vi “chơi xấu” nào. Tottenham đơn giản nghĩ đây chỉ là sự cố.

Chiều cao đúng chuẩn của khung thành là 8ft (khoảng 243 cm) nhưng khung thành lúc đó chỉ cao 7ft 10in, thấp hơn khoảng 5cm.

Hình ảnh đo chiều cao ngộ nghĩnh của Mourinho. ẢNH: GETTY IMAGES

Mourinho, người chỉ cao 5ft9in (khoảng 1m8) đã cười về sự cố sau trận đấu. Ông viết trên Instagram cá nhân, “Tôi đang nghĩ mình đã cao hơn thì nhận ra khung thành thấp hơn chuẩn 5cm”.

Bình luận về trận đấu, Mourinho chia sẻ, “Chúng tôi đã chơi không thật sự hay, chỉ vừa đủ. Những cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị đã tạo ra khác biệt và mang đến một cường độ khác”.

Sau trận đấu này, Tottenham sẽ tiếp Newcastle tại Premier League vào chủ nhật. Tuần trước, Tottenham đánh bại Southampton đến 5-2 bằng 1 cú Poker (4 bàn) của Son Heung-min.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm