Harry Kane gửi lời tri ân, Son Heung-min xin lỗi Mourinho

Hôm qua (19-4), Tottenham đã chính thức sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha Jose Mourinho sau thành tích bết bát của CLB. Trận hòa 2-2 với Everton là trận đấu cuối cùng Mourinho dẫn dắt Tottenham. Ở trận đấu này, Harry Kane đã lập cú đúp nhưng không thể cứu nổi chiếc ghế của ông thầy.

Hôm nay (20-4), các cầu thủ Tottenham đã phá vỡ sự im lặng và gửi lời tri ân đến HLV Jose Mourinho. Ngôi sao số 1 của Tottenham, Harry Kane là người lên tiếng đầu tiên. Kane đã gửi tin nhắn nói lời cám ơn đến Mourinho.

Harry Kane và Son Heung-min gửi lời từ biệt Mourinho trên mạng xã hội.

Kane viết trên mạng xã hội, “Cám ơn ông chủ vì tất cả mọi thứ, rất vui khi được làm việc cùng nhau. Chúc ông đạt được những điều tốt đẹp nhất trong chương tiếp theo của mình”.

Ở mùa giải này, Kane ghi được 31 bàn thắng cho Tottenham. Trong suốt nhiệm kỳ của Mourinho ở Tottenham, Kane ghi được 45 bàn thắng.

Trong khi đó, tiền đạo người Hàn Quốc, Son Heung-min đã gửi lời xin lỗi đến Mourinho. Son Heung-min chia sẻ trên Instagram, “Tôi không biết dùng từ nào để diễn tả cảm giác của mình, rất vui khi được làm việc cùng ông. Tôi xin lỗi vì mọi thứ không diễn ra như ý. Tôi thật sự biết ơn vì khoảng thời gian chúng ta đã có cùng nhau. Chúc ông may mắn và mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Son Heung-min thi đấu cực hay dưới thời Mourinho. ẢNH: GETTY

Còn chủ tịch Tottenham, Daniel Levy nói, “Jose Mourinho là một chuyên gia thật sự, người đã thể hiện khả năng phục hồi to lớn giữa đại dịch COVID-19. Trên phương diện cá nhân, tôi thích làm việc với Jose, tiếc rằng mọi thứ không diễn ra như cả hai dự tính”.

Buổi tập mới nhất của Tottenham do HLV đội 1 Ryan Mason đảm nhiệm thay Mourinho. Mason sẽ tạm quyền dẫn dắt Tottenham cho đến khi kết thúc mùa giải. Tottenham đang trong quá trình chuẩn bị cho trận chung kết Carabao Cup (League Cup) gặp Manchester City vào đêm ngày 25-4 tới trên sân Wembley.

Đây là cơ hội lớn để Tottenham kết thúc cảnh hơn 10 năm trắng tay không danh hiệu. Chức vô địch gần nhất của Tottenham chính là League Cup vào năm 2008.

Mourinho rời đại bản doanh của Tottenham. ẢNH: PA

Hiện HLV được mệnh danh là “tiểu Mourinho”, Julian Nagelsmann là ứng cử viên số 1 thay thế Mourinho ở Tottenham. Nagelsmann đang dẫn dắt RB Leipzig đua vô địch Bundesliga cùng Bayern Munnich.

Vì thế, nếu quyết tâm theo đuổi Nagelsmann, Tottenham chỉ có thể có chiến lược gia trẻ 33 tuổi người Đức này khi mùa giải năm nay kết thúc.

Để có Nagelsmann, Tottenham sẽ phải chi ra khoản tiền 17 triệu bảng Anh bồi thường hợp đồng cho RB Leipzig. Ngoài ra, khi sa thải Mourinho, Tottenham phải trả cho HLV người Bồ Đào Nha khoản tiền đền bù hợp đồng còn lại lên đến 15 triệu bảng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm