Harry Kane: 'Thua trên chấm 11m là cảm giác tệ nhất thế giới'

Rạng sáng nay (12-7), tuyển Anh nhận thất bại đau đớn trong trận chung kết Euro 2020 trước Ý ngay trên sân nhà Wembley.

Hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút tranh tài. Ở loạt đá luân lưu, Anh thua 2-3 đành nhìn Ý đăng quang Euro 2020.

Luke Shaw mở tỉ số cho Anh ngay phút thứ hai nhưng Anh không giữ được lợi thế khi để Bonucci gỡ hòa 1-1 trong hiệp hai. Trong loạt đá luân lưu, có đến 3 cầu thủ đá hỏng gồm Rashford, Sancho và Saka.

Trong loạt luân lưu, Rashford là cầu thủ Anh đầu tiên đá hỏng 11m với cú sút chìm trúng cột dọc. ẢNH: REUTER

Đáng chú ý, cả ba cầu thủ này còn rất trẻ, trong đó Saka là cầu thủ đá loạt thứ năm mới 19 tuổi. Ba sao trẻ này đều vào sân từ ghế dự bị, Rashford và Sancho được HLV Gareth Southgate tung vào sân ở phút 120 chỉ để đá penalty.

Điều khó hiểu là Southgate lại để 1 cầu thủ 19 tuổi như Saka đá quả 11m quyết định. Sau trận đấu, Southgate khẳng định ông là người chọn cầu thủ đá 11m và ông hoàn toàn chịu trách nhiệm trước thất bại của tuyển Anh.

Trong khi đó, đội trưởng Harry Kane khẳng định các cầu thủ Anh đã cống hiến hết mình sau 120 phút đầy mệt mỏi. Kane là người nhận trách nhiệm đá quả 11m đầu tiên cho tuyển Anh và anh đã thành công.

Kane bị các cầu thủ Ý theo kèm rất sát. ẢNH: GETTY

Kane nói, “Các cầu thủ không thể cho được nhiều hơn nữa. Thua trên chấm phạt đền là cảm giác tồi tệ nhất thế giới. Đây là một giải đấu tuyệt vời. Chúng ta nên tự hào nhưng tất nhiên trận đấu này sẽ tạo nên sự tổn thương trong một thời gian.

Chúng tôi đang đi đúng hướng, chúng tôi đang xây dựng đội bóng và hi vọng chúng tôi sẽ tiến bộ kể từ đây. Chúng tôi phải chống lại một đối thủ rất tốt. Rõ ràng tuyển Anh đã có một khởi đầu hoàn hảo. Sau đó, chúng tôi giảm nhịp độ một chút. Đôi khi, khi có bàn thắng sớm, bạn rất dễ tự tạo áp lực và tiếp tục như vậy. Đó là điều đã xảy ra”.

Tuyển Ý có rất nhiều bóng nhưng công bằng mà nói, chúng tôi kiểm soát khá tốt và họ không tạo ra quá nhiều cơ hội. Họ có 1 bàn thắng từ tình huống cố định với khả năng ghi bàn là 50-50. Tuyển Anh đã trải qua quá trình huấn luyện ở các quả phạt 11m. Các chàng trai này đã làm tất cả những gì có thể. Đây không phải là đêm của chúng tôi”.

Trung vệ Harry Maguire thì tiếc nuối nhưng cũng khẳng định tuyển Anh đủ sức giành danh hiệu ở lần sau.

Maguire cho rằng thủ môn Donnarumma là cầu thủ hay nhất Euro 2020. ẢNH: EURO 2020

Maguire nói, “Chúng tôi không đổ lỗi cho bất cứ ai. Chúng tôi đã làm việc không biết mệt mỏi trong quá trình huấn luyện. Ý có một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới (Gianluigi Donnarumma) và cậu ấy có lẽ xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020. Bạn sẽ cảm thấy áp lực là rất lớn.

Tuyển Anh sẽ tiếp tục cải thiện. Đó là những gì chúng tôi cần làm. Tuyển Anh đã vào bán kết World Cup ở Nga, vào chung kết Euro 2020. Chúng tôi thấy mình có đủ mọi thứ để giành danh hiệu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm