‘Hãy tiêm thuốc giảm đau cho Maguire’

Đội trưởng Manchester United, trung vệ Harry Maguire dính chấn thương mắt cá chân sau pha va chạm với Anwar El Ghazi trong trận “quỷ đỏ” thắng Aston Villa 3-1 ở Premier League vào ngày 9-5. Sau đó, người ta thấy Maguire phải chống nạng và mang đồ bảo hộ ở chân bị thương.

Maguire chống nạng... ẢNH: GETTY

... Và đã bỏ nạng. ẢNH: GETTY

Điều này làm dấy lên thông tin Maguire không kịp bình phục chấn thương để đá trận chung kết Europa League với Villarreal. Vắng Maguire, MU thi đấu không thắng trận nào với 2 thua, 1 hòa và bị thủng lưới đến 7 bàn thắng.

Tuy nhiên, đêm qua (20-5, giờ Việt Nam), người hâm mộ MU cực kỳ phấn khích và vui mừng khi nhìn thấy hình ảnh Maguire bỏ đôi nạng đi lại bình thường.

Các fan khấp khởi hi vọng Maguire có thể kịp bình phục chấn thương đá trận chung kết Europa League. Tại Europa League mùa này, Maguire bỏ lỡ hai trận đấu với Real Sociedad và Granada vì được HLV Solskjaer cho nghỉ dưỡng sức.

Trong cuộc họp báo giới thiệu bộ phim tài liệu “Sir Alex Ferguson: Never Give In”, HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer cùng với Maguire, Marcus Rashford, Luke Shaw, Scott McTominay, Phil Jones, Brandon Williams đã đến dự buổi ra mắt phim của ông thầy huyền thoại Sir Alex. Đáng chú ý, Maguire đã bỏ nạng đi lại bình thường.

Maguire và huyền thoại Sir Alex Ferguson. ẢNH: GETTY

Simon Stones của BBC Sport đã đăng bức ảnh Maguire tham dự buổi lễ và nó lập tức gây sốt. Một fan MU viết tweet, “Oh, Maguire đã bỏ nạng rồi kìa”. Một người khác phấn khích, “Ôi chúa ơi, Maguire không có nạng. Hãy tiêm thuốc giảm đau và cho Maguire thi đấu vào thứ tư tuần sau".

Một người thứ ba viết, “Harry Maguire không phải chống nạng sao? Hãy mang Europa League cho chúng tôi ngay và luôn, baby”. Một người nói thêm, “Maguire không có nạng và đồ bảo hộ, hi vọng đây là tin tốt lành cho ngày thứ tư tuần sau”.

Vắng Maguire, HLV Ole Gunnar Solskjaer để ba trung vệ Victor Lindelof, Eric Bailly và Axel Tuanzebe thay nhau đá cặp trong ba trận đấu vừa qua. Kết quả MU thua Leicester City 1-2, thua Liverpool 2-4 và hòa Fulham 1-1.

Sir Alex Ferguson và những thành viên ưu tú người Anh của MU. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, đối thủ Villarreal cũng đang tích cực chuẩn bị cho trận chung kết. HLV Unai Emery của Villarreal đang đứng trước cơ hội trở thành HLV thành công nhất lịch sử Europa League.

Cựu HLV của Arsenal này từng 3 lần liên tiếp đăng quang Europa League cùng Sevilla, sánh ngang với cựu HLV Juventus và Inter Milan, Giovanni Trapattoni. Nếu dẫn dắt Villarreal thắng MU trong trận chung kết, Unai Emery sẽ trở thành HLV đầu tiên và cũng là người đầu tiên 4 lần vô địch Europa League.

Đội bóng có biệt danh “Tàu ngầm vàng” này đã bất bại 14 trận trên đường tiến đến chung kết Europa League, trong đó, họ loại Arsenal ở bán kết với tổng tỉ số chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

HLV Solskjaer... ẢNH: PA

... và Rashford tại buổi lễ. ẢNH: GETTY

Trận chung kết Europa League giữa Manchester United và Villarreal sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 27-5 trên sân Gdansk (Ba Lan).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm