Hé lộ mục tiêu chuyển nhượng số 1 của MU

Thị trường chuyển nhượng mùa hè phải đến khi kết thúc mùa giải năm nay mới mở ra. Nhưng ngay từ bây giờ, Manchester United đã lên kế hoạch mua sắm.

Theo thông tin từ hàng loạt tờ báo hàng đầu của Anh, mục tiêu số 1 của MU chính là tiền đạo trẻ Erling Haaland. Vào kỳ chuyển nhượng mùa đông đầu năm 2020, rất nhiều thông tin cho thấy MU tiến rất gần đến việc ký hợp đồng với Erling Haaland.

Tuy nhiên, vào phút chót Haaland bất ngờ gia nhập Borussia Dortmund và tại đây anh tỏa sáng rực rỡ như là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Mua hụt Haaland, MU đem về Bruno Fernandes xứng đáng đến từng “đồng tiền bát gạo”.

Haaland thi đấu rất hay ở Borussia Dortmund. ẢNH: REUTERS

Bây giờ, trước sự trưởng thành vượt bậc của Haaland, HLV Ole Gunnar Solskjaer mong muốn BLĐ MU chi tiền đem về Old Trafford tiền đạo đồng hương người Na Uy. Giữa Solsa và Haaland có mối quan hệ thầy trò đặc biệt khi cả hai có khoảng thời gian làm việc cùng nhau trong 2 năm tại CLB Molde (Na Uy).

Đó chính là lợi thế của MU trong thương vụ này. Nhưng bất lợi của MU chính là Mino Raiola, “siêu cò” đang là người đại diện của Haaland. Giữa Raiola và MU tồn tại một mâu thuẫn âm ỉ khó hàn gắn vì vụ lùm xùm đi ở của Pogba. Raiola cũng là “thân chủ” của Pogba.

Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, MU không chi tiền khủng mang về những bom tấn và nó khiến chủ sở hữu CLB chịu nhiều chỉ trích. Điển hình là thương vụ MU từ chối mua Jadon Sancho với giá 108 triệu bảng Anh từ Borussia Dortmund.

Haaland là mục tiêu chuyển nhượng lớn của Man United. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, theo Mirror (Anh), Solskjaer rất tự tin trong thương vụ Erling Haaland. Solskjaer cho biết, “Chúng tôi có kế hoạch rõ ràng để mang lại thành công cho Manchester United và trở thành đội bóng hàng đầu mà mọi cầu thủ đều muốn đến thi đấu.

Chúng tôi phải tiếp tục tiến bộ và tiến gần hơn đến những danh hiệu. Tôi không thể nói bất cứ điều gì về cá nhân ai cả. Nhưng chúng tôi đã có sự ủng hộ”.

Rõ ràng, Solsa đang úp mở rằng ông đang có sự ủng hộ từ một bên nào đó trong thương vụ mua Erling Haaland. MU không trả cho Dortmund 108 triệu bảng Anh để mua Sancho nhưng dự kiến sẽ có Haaland với mức giá rẻ hơn nhiều.

Cavani đang là tiền đạo cắm ở MU nhưng anh đã lớn tuổi. ẢNH: GETTY

Haaland gia nhập Dortmund vào năm 2020 với mức giá chỉ 17 triệu bảng Anh. Bất chấp thành tích ghi bàn vượt trội, mức giá mua Haaland được cho là chỉ rơi vào khoảng 66 triệu bảng Anh vào năm… 2022.

Solskjaer tiếp tục, “Các ông chủ Manchester United luôn ủng hộ CLB và tôi. Hi vọng rằng chúng tôi có thể cải thiện đội bóng này. Manchester United đang trở nên tốt hơn nhưng chúng tôi cần phải làm tốt hơn năm ngoái khi vào bán kết 3 giải đấu cúp.

Giai đoạn tiếp theo là chúng tôi muốn vào chung kết và khẳng định mình là một kẻ thách thức trong giải đấu một lần nữa. Tôi đã nói chuyện với Ed Woodward (phó chủ tịch MU) mọi lúc và tôi biết chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận về kế hoạch làm cho đội bóng tiến bộ hơn”.

Solskjaer đang từng bước giúp MU trở lại thời hoàng kim. ẢNH: GETTY

Manchester United hiện đang đứng thứ hai trên bảng tổng sắp Premier League sau Manchester City.

Manchester United muốn bứt phá mạnh mẽ ở Premier League nhằm gây áp lực lên Man City, đồng thời “quỷ đỏ” cần phải thi đấu tốt hơn ở Europa League để thu hút những cầu thủ tầm cỡ trong những mùa giải tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm