HLV Campuchia tuyên bố chơi tấn công, ép sân tuyển Việt Nam

Đêm qua (15-12), lượt trận thứ tư AFF Cup 2020 tiếp tục diễn ra bằng 2 cặp đấu ở bảng B. Theo đó, Campuchia có chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup khi đánh bại Lào 3-0, trong khi đó, hai đội đầu bảng Việt Nam và Indonesia cầm hòa nhau 0-0.

Cầu thủ Đông Nam Á giàu nhất thế giới mới 23 tuổi
Cầu thủ Đông Nam Á giàu nhất thế giới mới 23 tuổi
(PLO)- Faiq Bolkiah được xem là cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới với giá trị tài sản đáng kinh ngạc. Cầu thủ người Brunei này từng có thời gian ở học viện đào tạo trẻ Arsenal và Chelsea nhưng bây giờ anh chật vật tìm kiếm bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Như vậy, cục diện bảng B AFF Cup 2020 vẫn chưa ngã ngũ khi chưa có đội nào giành vé vào bán kết, trong khi ở bảng A đã xác định hai đội đi tiếp trước 1 lượt đấu là Thái Lan và chủ nhà Singapore.

Trận Campuchia thắng Lào 3-0. ẢNH: LFF

Ở bảng B AFF Cup 2020, Indonesia, Việt Nam (cùng 7 điểm) và Malaysia (6 điểm) sẽ cạnh tranh 2 chiếc vé vào bán kết. Trong khi đó, Campuchia (3 điểm) và Lào (0 điểm, đá đủ 4 trận) đã chính thức bị loại. Lượt trận cuối cùng diễn ra đồng thời vào lúc 19h30 ngày 19-12, Việt Nam sẽ gặp Campuchia, còn Indonesia tử chiến với Malaysia.

Mặc dù đã không còn cơ hội đi tiếp, nhưng HLV tuyển Campuchia Ryu Hirose vẫn mạnh miệng tuyên bố sẽ chơi tấn công sòng phẳng trước ĐKVĐ Việt Nam ở trận cuối cùng. HLV người Nhật Bản khẳng định đó là lối chơi xuyên suốt được ông xây dựng cho tuyển Campuchia và họ sẽ không thay đổi lối chơi đó, bất kể đối thủ là ai.

Ông Hirose nhấn mạnh Campuchia sẽ tiếp tục chơi theo cách quen thuộc, sở hữu nhiều bóng nhất có thể để chiếm ưu thế. Ông cho rằng việc Campuchia đá tấn công trong mỗi trận đấu ở AFF Cup 2020 là cách tiếp cận đúng đắn, nhất là sau khi họ hạ Lào đến 3-0.

Indonesia chơi tử thủ cầm hòa Việt Nam 0-0. ẢNH: VFF

Chia sẻ sau trận Campuchia thắng đậm Lào, ông Ryu Hirose cho biết: “3 bàn thắng vào lưới Lào trong trận đấu này là minh chứng cho sự tiến bộ về mặt chiến thuật mà chúng tôi đang áp dụng, đó là giữ quyền sở hữu bóng càng lâu, càng nhiều càng tốt để ép sân đối phương và tấn công.

Điều tôi cần cải thiện Campuchia trong trận đấu với Việt Nam là các cầu thủ phải gây sức ép nhiều hơn nữa lên đối phương. Chúng tôi sẽ tự tin chơi theo cách đó, bất kể đối thủ có là ai đi chăng nữa”.

Lợi thế duy nhất của các cầu thủ Campuchia là họ đã… hết hi vọng vào bán kết AFF Cup 2020. Chính vì thế, họ sẽ có tâm lý thoải mái, chơi một cách vô tư và tận hưởng trận đấu với Việt Nam. Còn về mặt lực lượng và đẳng cấp, rõ ràng Campuchia vẫn kém thầy trò HLV Park Hang-seo rất nhiều.

Campuchia ghi được 2 bàn vào lưới Indonesia trong trận thua 2-4. ẢNH: PSSI

Tờ Bola (Indonesia) bình luận: “Campuchia thích chơi tấn công, còn Việt Nam cũng đá tấn công siêu đẳng và dồn ép đối thủ trong mọi trận đấu. Đó là lí do vì sao đội tuyển Indonesia phải chơi phòng ngự suốt trận đấu để có được trận hòa 0-0 trước Việt Nam.

Ở trận đấu đó, hàng công Việt Nam rất khó khăn trong việc xuyên thủng lưới Indonesia. Trong tổng số 21 pha dứt điểm, tuyển Việt Nam chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích. Tuy nhiên, Campuchia không quan tâm đến điều đó.

Do không thể vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020, nên trận đấu với Việt Nam cũng giống như bài kiểm tra về tinh thần và thể lực của các cầu thủ Campuchia. Ngoài ra, các cầu thủ Campuchia cũng bắt đầu tiến bộ dần. Trước Indonesia và Malaysia, Campuchia vẫn ghi được bàn thắng”.

Việt Nam chơi tấn công và kiểm soát hoàn toàn trận đấu trước các đối thủ ở AFF Cup 2020. ẢNH: VFF

Ngôi sao có biệt danh “Messi Campuchia” Chan Vathanaka chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp Việt Nam nhiều lần ở AFF Cup và thấy rõ sự phát triển và tiến bộ của họ.

Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện thành tích trước Việt Nam. Campuchia có những cầu thủ trẻ và hi vọng toàn đội sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong trận đấu với tuyển Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm