HLV Hansi Flick gây sốc đem ‘Messi’ về Bayern Munich

Tiền vệ được mệnh danh là Messi nước Đức, Mario Gotze đang trên đường trở lại Bayern Munich lần thứ hai. Gotze vừa được CLB Borussia Dortmund giải phóng hợp đồng nên có thể gia nhập bất cứ đội bóng nào dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Gotze đeo chiếc HCV hôn vợ trong ngày Đức đăng quang World Cup 2014. ẢNH: INSTAGRAM @ANNKATHRINVIDA

Gotze chính là cầu thủ ghi bàn quyết định ở hiệp phụ giúp Đức thắng Argentina đăng quang chức vô địch World Cup 2014. Gotze từng có khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2016 chơi cho Bayern Munich và giành 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp dưới thời HLV Pep Guardiola.

Theo tờ báo rất uy tín của Đức Bild, HLV Hansi Flick rất muốn đem Mario Gotze trở lại Bayern Munich và đang xúc tiến đẩy nhanh thương vụ này. Tuy nhiên, các lãnh đạo của Bayern như Karl-Heinz Rummenigge và Hasan Salihamidzic lại không mặn mà với Gotze.

HLV Flick muốn đưa Gotze về Bayern Munich. ẢNH: REUTERS

HLV Flick lại có cách nhìn khác. Bayern Munich đang rất mạnh, bằng chứng là họ vừa vùi dập đội bóng rất khó chịu Schalke 04 đến 8-0 ở trận mở màn Bundesliga mùa giải mới. Tuy nhiên, Bayern Munich lại thiếu chiều sâu đội hình.

Sau khi Bayern Munich giành cú ăn ba Bundesliga, cúp quốc gia Đức và Champions League mùa trước, Thiago Alcantara chia tay CLB đến Liverpool, Javi Martinez được cho là sắp chuyển đến Athletic Bilbao.

Trong khi đó, các cầu thủ mà Bayern mượn ở mùa trước như Alvaro Odriozola, Ivan Perisic hay Philippe Coutinho đã trở về CLB chủ quản. Đó là lí do Flick cần Gotze, một cầu thủ hoàn toàn miễn phí.

Gotze có hat-trick vô địch Bundesliga cùng Bayern Munich dưới thời Pep Guardiola. ẢNH: GETTY IMAGES

Kể từ khi rời Dortmund đến Bayern Munich năm 2013, Mario Gotze, 28 tuổi đã sa sút phong độ không phanh bởi chấn thương. Nhiều năm qua, người ta chỉ nhớ đến Gotze với khoảnh khắc ra chân sút tung lưới Argentina đem về ngôi vô địch World Cup 2014 cho nước Đức và… chấm hết.

Ở tuổi 28, Gotze đang ở độ chín của sự nghiệp và biết đâu qua bàn tay của Flick, Gotze sẽ lấy lại phong độ khiến anh một thời được xem là Messi nước Đức.

Các lãnh đạo CLB Borussia Dortmund gần đây rất khó chịu và không hài lòng khi Gotze cùng vợ Ann-Kathrin “nổi tiếng” trên mạng xã hội hơn là nổi tiếng về khả năng chơi bóng. Gotze phủ nhận việc anh đá bóng vì tiền và ước mơ của anh là giành chức vô địch Champions League.

Gotze bị BLĐ Borussia Dortmund bực bội vì những việc ngoài sân cỏ.

Gotze nói với tờ Kicker (Đức), “Trước đây, ngay từ trước khi bùng phát đại dịch COVID-19, người ta thường miêu tả mối quan tâm của tôi chỉ là tiền. Không, đó không phải là trường hợp của tôi. Phương diện tài chính chỉ đóng vai trò phụ trợ cho tôi. Tôi luôn đặt yếu tố thể thao lên hàng đầu.

Tôi muốn giành chức vô địch Champions League. Điều đó thúc đẩy tôi nỗ lực mỗi ngày. Tôi không muốn kết thúc sự nghiệp của mình mà không giành được nó ít nhất một lần”.

Những chấn thương liên miên đã tàn phá sự nghiệp đang trên đường đến đỉnh cao của Gotze, từ đó anh không thể gượng dậy. Nhưng ánh hào quang quá khứ của Gotze đã giúp anh được nhiều CLB quan tâm. Inter Miami của ông chủ David Beckham ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) rất quan tâm đến Gotze.

AS Roma, Monaco và Bayer Leverkusen đều liên hệ với cầu thủ 28 tuổi này. Bayern Leverkusen, nơi có cựu HLV Borussia Dortmund, Peter Bosz là điểm đến hấp dẫn với Gotze.

Rất nhiều CLB muốn có Gotze. ẢNH: GETTY IMAGES

Gotze nói với tờ Bild (Đức) tuần trước, “Tôi đã có khoảng thới gian làm việc rất tốt dưới thời Peter Bosz. Triết lý của ông ấy hoàn toàn phù hợp với tôi".

Trong khi đó, HLV Bosz cũng “thả thính” Gotze, “Vâng, tôi có thể tưởng tượng rằng mình sẽ làm việc với Gotze một lần nữa, bởi vì tôi thích làm việc chung với những cầu thủ giỏi. Mario là một cầu thủ rất xuất sắc”

Tuy nhiên, Bosz nói thêm, “Thương vụ này có thể xảy ra trong tương lai. Mọi suy đoán đều không có ý nghĩa gì, bởi vì chúng tôi hiện đang tìm kiếm các vị trí khác”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm