HLV Klopp nói về cuộc hôn nhân lúc vui lúc buồn của Liverpool

Rạng sáng nay (28-10), Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trước Midtjylland ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League trong một thế trận không hề dễ dàng như… bảng tỉ số trận đấu. Liverpool phải nhờ hai bàn thắng trong hiệp hai của Jota và Salah (penalty) mới nhọc nhằm vượt qua đại diện đến từ Đan Mạch.

Chiến lược gia người Đức đã để bộ ba “nguyên tử” Salah, Mane và Firmino trên ghế dự bị và chỉ tung họ vào sân khi trận đấu đã đi qua được hơn 1 giờ.

Bàn mở tỉ số của Jota là bàn thứ 10.000 trong lịch sử Liverpool. ẢNH: AP

Chia sẻ trên trang web chính thức của Liverpool, HLV Klopp thừa nhận Liverpool đã thực sự gặp khó trước Midtjylland.

“Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi trong đội hình. Vì những lí do khác nhau, trận đấu thực sự rất khó khăn với chúng tôi”, Klopp nói, “Họ dồn ép chúng tôi như… điên. Họ giúp cho trận đấu cực kỳ sôi nổi và chúng tôi đã không thể giữ được bình tĩnh trong những thời khắc quyết định”.

Nói về màn trình diễn của bộ ba thay thế Mane, Salah, Firmino, Klopp tiếp tục, “Về mặt cá nhân, họ không thi đấu trong thời gian dài. Divock Origi đã không chơi một thời gian, điều đó hoàn toàn ổn. Xherdan Shaqiri không thi đấu trong thời gian dài hơn, cậu ấy thực sự tốt và có 90 phút không thể tin được. Takumi Minamino rất nhiệt tình nhưng rõ ràng là thiếu độ chuẩn xác trong trận đấu.

Khi một đội chơi phòng ngự như họ thì bạn cần phải thực hiện theo cách của mình nhưng chúng tôi đã không cho họ thấy điều đó vào đêm nay. Nó không giúp ích gì cả”.

Shaqiri có một trận đấu khá tốt. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau gần 1 giờ thi đấu, Liverpool cuối cùng cũng có bàn khai thông thế bế tắc đầy khó khăn sau pha phối hợp giữa Xherdan Shaqiri và Trent Alexander-Arnold để cuối cùng Jota dứt điểm mở tỉ số 1-0. HLV Klopp nói rằng, ông muốn toàn đội chơi với sự tự tin như vậy.

“Dù sao thì chúng tôi cũng ghi được 1 bàn thắng trong một khoảnh khắc rất đẹp như đúng những gì chúng tôi nên có. Họ đã có những cơ hội thực sự lớn, 2 hoặc 3 tình huống.

Sau đó, cả đội chỉ cần chiến đấu và đó là những gì chúng tôi đã làm. Nó giống như một cuộc hôn nhân, lúc tốt đẹp, lúc kém vui nhưng bạn phải gắn bó cùng nhau”.

Klopp thừa nhận Liverpool gặp khó trước Midtjylland. ẢNH: AP

"Điểm tối" của Liverpool ở trận đấu này là chấn thương của Fabinho khi trận đấu mới trôi qua chừng 30 phút. Với chấn thương dài hạn của Fabinho, Liverpool sẽ gặp khó khăn lớn trong thời gian sắp tới bởi trước đó trung vệ Van Dijk phải nghỉ hết mùa do chấn thương nặng.

Người vào thay Fabinho là cầu thủ trẻ mới 19 tuổi Rhys Williams. Trong bối cảnh Liverpool khủng hoảng vị trí trung vệ, Rhys Williams nhiều khả năng sẽ được ra sân trong trận Liverpool gặp West Ham tại Premier League sắp tới. Klopp cho rằng Rhys Williams phải đối phó với áp lực để tiến tới thành công.

Klopp trình làng ngôi sao trẻ Williams. ẢNH: AP

“Rhys Williams đã thi đấu rất tốt. Vấn đề duy nhất của chúng tôi bây giờ là chúng tôi có 4 ngày chuẩn bị cho trận tiếp West Ham vào cuối tuần và bạn (truyền thông) có thể nói mỗi ngày về Rhys Williams.

Rhys Williams phải chứng minh được rằng mình có thể đối phó với nó vì trước đó, mọi thứ xung quanh cậu ấy đều rất bình yên”, Klopp nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm