HLV Koeman lên tiếng cầu xin Barcelona một điều

Rạng sáng nay (4-1), Barcelona đã giành chiến thắng vất vả 1-0 trước đội cuối bảng Huesca ở vòng 17 La Liga. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Frenkie De Jong từ đường kiến tạo của Lionel Messi ở phút 27.

Barcelona lẽ ra không cần phải vất vả bảo toàn lợi thế 1 bàn mong manh nếu hàng công không thi đấu quá… “cùn”. Đây là “căn bệnh” kinh niên của Barca ở mùa giải này với rất nhiều cơ hội mười mươi bị bỏ qua.

Koeman nhiều lần than trời vì điều này và sau trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan đã đề cập thẳng vấn đề.

Braithwaite thường xuyên ôm đầu trước những cơ hội bị bỏ lỡ. ẢNH: GETTY

Koeman phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, “Tôi luôn tin tưởng vào các cầu thủ Barcelona. Nếu chúng tôi chọn 3 tiền vệ thì sẽ có chỗ cho 3 tiền đạo.

Với Leo trong đội hình, chúng tôi sẽ đặt cược vào người tuyệt vời như Dembele. Khi đó, Barcelona phải chọn thêm giữa Martin (Braithwaite) hoặc Antoine (Griezmann) ở phía trên và Martin đáp ứng được điều đó.

Đó là một số 9 mà chúng tôi còn thiếu trong các trận đấu nhưng nó không có nghĩa là Barca tìm sự thay thế Antoine. Barcelona còn nhiều trận đấu phía trước và chúng tôi cần tất cả các cầu thủ.

Tôi đã nói nhiều lần vào đầu mùa giải rằng chúng tôi cần một cầu thủ hàng đầu có thể thi đấu nhiều hơn, ghi bàn nhiều hơn và hiệu quả hơn. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào nhiều thứ”.

Phát biểu của Ronald Koeman khiến tờ Daily Mail (Anh) giật tít Koeman cầu xin BLĐ Barcelona tăng cường một tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng tháng giêng năm nay.

Lionel Messi đã kỷ niệm trận đấu thứ 750 cho Barca và trận thứ 500 ở La Liga bằng đường kiến tạo cho De Jong ghi bàn duy nhất trận. Tuy nhiên, như mọi khi Barcelona bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Cả trận đấu, Barca tung đến 20 pha dứt điểm nhưng chỉ đem về 1 bàn thắng.

De Jong ghi bàn duy nhất trận cho Bacra. ẢNH: AP

Barcelona thường tỏ ra kém hiệu quả ở khu vực 1/3 phần sân đối phương trong trận đấu mà Griezmann ngồi dự bị chứng kiến bộ ba Messi, Dembele và Braithwaite vật lộn tìm bàn thắng.

Cựu HLV Southampton và Everton hiện dẫn dắt Barcelona mô tả tháng giêng là giai đoạn rất quan trọng với Barca với 4 trận đấu sân khách liên tiếp. Trận đấu tiếp theo của Barca là gặp Atletico Bilbao vào giữa tuần. 3 ngày sau, Barca lại làm khách trên sân Granada rồi gặp Elche ngày 24-1.

Koeman nói thêm, “Tháng giêng rất quan trọng đối với khát vọng của chúng tôi. Barcelona có rất nhiều trận đấu trên sân khách. Nếu chúng tôi giành chiến thắng, tôi nghĩ Barca có thể chiến đấu (cho chức vô địch La Liga).

Thật không dễ dàng để thắng trên sân khách. Nếu một CLB (đứng trên Barca) thi đấu tệ hại, chúng tôi có thể thu hẹp khoảng cách nhưng chiến thắng phụ thuộc vào bản thân chúng tôi”.

Ở trận Barcelona thắng Huesca 1-0, Messi có hai tình huống nỗ lực dứt điểm bị thủ môn Alvaro Fernandez cản phá. Cuối trận, Barca suýt trả giá nhưng tiền đạo Rafa Mir của Huesca dứt điểm không thành công.

Messi vất vả gồng gánh Barca. ẢNH: GETTY

Koeman chia sẻ, “Barcelona sẽ phải cải thiện ở những pha bóng cuối cùng của mình, nhất là khả năng chọn vị trí trong vòng cấm. Tôi hài lòng với bàn thắng của Frenkie vì chúng tôi luôn muốn thấy tiền vệ của Barca xâm nhập vòng cấm. Tôi hi vọng Barca cần lạnh lùng hơn (trong dứt điểm) thì chúng tôi sẽ thắng các trận đấu như vậy dễ dàng hơn”.

Hiện Barcelona đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga với 28 điểm. Tuy nhiên, thầy trò Koeman kém đội đầu bảng Atletico Madrid đến 10 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm