HLV Low giải thích về hành động khó hiểu… đưa tay vào quần

HLV Joachim Low sẽ chia tay đội tuyển Đức sau 15 năm gắn bó khi kết thúc VCK Euro 2020. Người thay thế cho Low ở đội tuyển Đức là cựu HLV của Bayern Munich, Hansi Flick.

HLV Low từng đưa tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014. Ông nổi tiếng là HLV có những hành động khó hiểu đến kinh ngạc trên băng ghế chỉ đạo như thản nhiên đưa tay móc gỉ mũi.

Nhưng hành động gây bất ngờ nhất của HLV Low là việc ông thò tay vào quần xong đưa lên mũi ngửi tại VCK Euro 2016. HLV Low làm điều này trước hàng triệu người theo dõi qua truyền hình trong trận Đức gặp Ukraine tại sân Stade Pierre-Mauroy (Lille, Pháp).

Hành động gây kinh ngạc của HLV Low. ẢNH: TWITTER

HLV Low đã có lời giải thích cho hành động khó hiểu này và lời lí giải của chiến lược gia người Đức cũng gây tranh cãi và khó hiểu không kém.

HLV Low đưa ra lí giải kèm lời xin lỗi, “Đó là hội chứng Adrenaline (bị thận) và sự tập trung. Tôi sẽ cố gắng làm khác trong tương lai. Tôi cũng đã xem lại các bức ảnh. Rõ ràng, đôi khi bạn làm điều đó trong vô thức. Sự việc đã xảy ra như vậy, tôi rất lấy làm tiếc”.

Tuy nhiên, tiến sĩ Hóa sinh Patrick Healy khi trả lời tờ SBNation vẫn không bị thuyết phục trước lời bào chữa của HLV Low. Ông Healy nói, “Tôi chưa thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào về vấn đề này. Nhưng tôi không thấy lí do gì Adrealine lại gây ra điều đó. Nó không có ý nghĩa gì cả. Lời giải thích duy nhất là ông ấy cảm thấy khó chịu vì nó”.

Euro 2020 là “chuyến xe” cuối cùng của HLV Joachim Low cùng Die Mannschaft. Sau khởi đầu chậm chạm ở bảng F tử thần bằng trận thua Pháp 0-1, Đức đã trở lại đầy mạnh mẽ khi thắng ĐKVĐ Euro Bồ Đào Nha 4-2.

HLV Low trong buổi họp báo tại Euro 2020. ẢNH: GETTY

Ở lượt trận cuối bảng F Euro 2020, Đức sẽ gặp Hungary trên sân nhà Allianz Arena vào lúc 2h ngày 24-6. Đức cần ít nhất 1 điểm để giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out. Ở trận cùng giờ tại bảng F, Pháp sẽ gặp Bồ Đào Nha.

Sau hai lượt trận ở bảng F Euro 2020, Pháp dẫn đầu với 4 điểm, Đức và Bồ Đào Nha có cùng 3 điểm, còn Hungary có 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm