HLV Low thách thức tuyển Anh sau trận cầu đau tim

Rạng sáng nay (24-6), bảng F tử thần Euro 2020 đã kết thúc theo cách kịch tính không thể tin được.

'Cơn lốc cam' Hà Lan đòi vô địch Euro
'Cơn lốc cam' Hà Lan đòi vô địch Euro
(PLO)- Tiền đạo Donyell Malen đã gửi lời tri ân đến người hâm mộ Hà Lan là nhờ những sự giúp sức của họ, đội tuyển Hà Lan sẽ cố gắng hết sức để trở thành nhà vô địch Euro 2020.

Ở trận đầu tiên, Pháp hòa Bồ Đào Nha 2-2 với hai cú đúp của Benzema và Ronaldo. Trận đấu cùng giờ, Đức rơi vào thế rượt đuổi “trối chết” mới có trận hòa 2-2 đầy may mắn và đau tim trước Hungary.

HLV Low nở nụ cười hạnh phúc sau trận đấu đau tim trước Hungary. ẢNH: GETTY

Kết thúc bảng F Euro 2020, Pháp (5 điểm), Đức (4 điểm) và Bồ Đào Nha (4 điểm) giành 3 vé vào vòng 1/8 Euro 2020, còn Hungary 2 điểm bị loại.

Ở trận Đức – Hungary, bàn thắng muộn màng ở phút 85 gỡ hòa 2-2 của Leon Goretzka đã giúp người Đức trở về từ cõi chết. Nếu thua Hungary, Đức đã bị loại, điều đó cho thấy bàn thắng của Goretzka là quý hơn vàng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Joachim Low của Đức thừa nhận đây là trận đấu không dành cho những người yếu tim, đồng thời ông đưa ra lời cảnh báo và thách thức đối thủ tiếp theo của Đức là Anh ở vòng 1/8 Euro 2020.

HLV Joachim Low của tuyển Đức nói, “Chúng tôi đã mắc sai lầm nhưng chúng tôi đã chiến đấu và thể hiện bản lĩnh. Đây là trận đấu không dành cho những người yếu tim. Cuối cùng, việc tuyển Đức vượt qua bảng này là điều tốt, đó là mục tiêu của chúng tôi”.

Sau khi Đức lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp, HLV Low hứa hẹn sẽ trình làng một tuyển Đức lột xác ở trận đấu với Anh sắp tới.

Một Hungary quả cảm khiến HLV Low đứng ngồi không yên. ẢNH: GETTY

HLV Low chia sẻ, “Điều quan trọng là Đức đã vượt qua vòng bảng. Bây giờ chúng tôi sẽ đối đầu với tuyển Anh và chúng tôi rất mong chờ trận đấu đó. Đó sẽ là điểm nhấn tuyệt vời khi thi đấu trên sân Wembley trước Anh. Chúng tôi sẽ là một đội bóng khác, tôi hứa với các bạn điều đó.

Tất cả các đội bóng “nhỏ” đều đầu tư rất nhiều công sức để có hàng phòng ngự tốt. Hungary chơi với 10 người ở hàng phòng ngự và họ chơi như thể không còn gì để mất. Thật tuyệt khi tuyển Đức vượt qua bảng đấu khó khăn này. Bây giờ chúng ta có thể mong chờ trận đấu với Anh.

Tuyển Đức đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời. Thật vui khi thấy rằng chúng tôi đã chiến đấu hết mình cho đến khi có được bàn gỡ hòa. Đây là một trận đấu căng thẳng. Chúng tôi biết Hungary sẽ chơi cống hiến hết mình. Vì thế, tôi rất vui khi tuyển Đức vượt qua bảng này”.

HLV Low sẽ rời ghế HLV trưởng tuyển Đức sau VCK Euro 2020 nhường chỗ cho Hansi Flick. Ông rất muốn có một kỷ niệm đẹp tại Euro 2020 trước khi chia tay đội tuyển sau hơn 15 năm gắn bó.

Đồng đội vây quanh người hùng Goretzka ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Đức. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, người hùng của tuyển Đức, Goretzka cho biết, “Sau khi chúng tôi ghi bàn gỡ hòa 1-1, thật là sai lầm lớn khi chúng tôi để thủng lưới 1 lần nữa ngay sau đó. Chúng tôi không được phép để điều này xảy ra nếu muốn đạt được điều gì đó ở giải đấu này. Chúng tôi không nghi ngờ bản thân sau khi lại bị dẫn trước, chúng tôi có sự tự tin rất lớn”.

Trận đấu giữa Đức và Anh ở vòng knock-out Euro 2020 sẽ diễn ra trên sân Wembley (London, Anh) vào lúc 23h ngày 29-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm