HLV Nishino nói gì sau kết quả bốc thăm VCK U-23 châu Á?

VCK U-23 châu Á sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8 đến 26-1-2020. Giải đấu cũng là vòng loại Olympic Tokyo 2020. Theo đó, ba đội mạnh nhất giải sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

HLV Nishino trả lời phỏng vấn trong vòng vây của truyền thông.

Tại VCK U-23 châu Á, Thái Lan với tư cách chủ nhà nằm ở bảng A với các đối thủ Iraq, Úc và Bahrain. Họ sẽ có trận thi đấu mở màn gặp Bahrain vào ngày 8-1-2020 tại Bangkok.

Nhận định về các đối thủ tại VCK U-23 châu Á, chiến lược gia người Nhật Bản, Nishino cho biết “Tại thời điểm này, chúng tôi không thể đưa ra bất cứ bình luận nào về đối thủ của mình. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đội ngũ của mình.

Chúng tôi biết rằng mọi đội đều có sự cạnh tranh với nhau nhưng chúng tôi chưa thực hiện bất kỳ sự phân tích nào. Chúng tôi sẽ bắt tay vào công việc này và làm hết sức có thể”.

Ông Nishino được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Thái Lan vào tháng 7. Ông kiêm nhiệm luôn việc dẫn dắt U-23 Thái Lan. HLV Nishino thừa nhận vai trò kép này khiến ông gặp thách thức.

Dưới sự dẫn dắt của Nishino, Thái Lan đã khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khá tốt với ngôi đầu bảng. Sau hai trận, Thái Lan có 4 điểm với 1 trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Việt Nam và 1 trận thắng 3-0 trên sân của Indonesia.

U-23 Thái Lan từng nhận thất bại thảm hại 0-4 trước U-23 Việt Nam tại vòng loại U-23 châu Á.

Vào tháng 11 tới, ông Nishino cũng sẽ dẫn dắt U-23 Thái Lan tham dự SEA Games 30 tại Philippines với mục tiêu bảo vệ chiếc huy chương vàng lần thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 17 trong lịch sử bóng đá nước này.

“Thật khó để xử lý cả hai đội tuyển nhưng tôi có những trợ lý có thể chăm sóc đội U-23”, HLV Nishino chia sẻ, “Chỉ sau SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11, tôi mới tập trung vào việc chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á”.

Đây sẽ là lần thứ 3 Thái Lan góp mặt tại một VCK U-23 châu Á. Nếu không phải là đội chủ nhà, Thái Lan đã bị loại vì thua Việt Nam tại vòng loại U-23 châu Á. Được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế nhưng HLV Nishino hiểu đó cũng là áp lực trong việc đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ Thái Lan.

4 bảng đấu tại VCK U-23 châu Á.

“Tất nhiên là có áp lực. Nếu bạn là một HLV, bạn sẽ liên tục đối mặt với áp lực, nhưng bằng sự đam mê, tôi sẽ cố gắng hết sức. Chúng tôi sẽ làm việc hết mình để hướng đến VCK U-23 châu Á. Điều đó là rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ sẵn sàng cho giải U-23 châu Á” - ông Nishino nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm