HLV Roberto Martinez nói gì khi Bỉ toàn thắng tại bảng B?

Ở lượt trận cuối bảng B Euro 2020, tuyển Bỉ đánh bại Phần Lan với tỷ số 2-0, qua đó Bỉ bước vào vòng 16 đội với vị trí đầu bảng với 3 trận toàn thắng. Ở trận đấu cuối với Phần Lan, HLV Roberto Martinez đã cho ba ngôi sao ở tuyến tiền vệ của tuyển Bỉ ra sân ngay từ đầu là đội trưởng Eden Hazard, De Bruyne và Axel Witsel. 

Sau trận đấu, HLV Martinez cho biết: “Tôi rất vui vì nếu bạn hỏi tôi trước khi chúng tôi đá giao hữu để khởi động mùa giải với Hy Lạp tôi muốn gì, thì tôi sẽ nói tôi muốn giành 9 điểm trong 3 trận vòng bảng và tất cả cầu thủ dính chấn thương sẽ thi đấu trở lại. Vào thời điểm đó, Witsel và Kevin De Bruyne đều không thể tham gia vào hai trận giao hữu trước thềm Euro, còn Eden Hazard chỉ đá được 8 phút với Croatia. Rõ ràng, hôm nay bạn có thể thấy Witsel và Eden thi đấu 90 phút và Kevin thể hiện trên sân rất hài lòng”. 

De Bruyne đạt giải cầu thủ xuất sắc nhất trận Bỉ - Phần Lan. Ảnh: Getty.

Bên cạnh niềm vui khi các ngôi sao lớn của tuyển Bỉ đã kịp trở lại, HLV Roberto Martinez cũng dành rất nhiều lời khen cho đội trưởng của tuyển Bỉ Eden Hazard. Martinez cho biết: “Eden đã nỗ lực để có được một vị trí tốt. Đây là lần đầu tiên sau thời gian dài tôi nhìn thấy Eden Hazard xoay người rồi thi đấu bên cánh trái, cánh phải. Anh ấy trông rất hạnh phúc.”

Sau khi tuyển Bỉ kết thúc vòng bảng, HLV Martinez rút ra kết luận rằng: “Trên hết bạn đã thấy tất cả cầu thủ ở bên ngoài đều được vào sân thi đấu trong 3 trận, điều này đã mang đến cho chúng tôi động lực hoàn hảo để đi tiếp vào vòng trong. Ban sẽ trở nên tốt hơn với đội bóng nếu bạn tốt hơn với cấp độ cá nhân. Đội ngũ này đã ổn định ít nhất trong 5 năm qua và vấn đề bây giờ cần làm sao cho mỗi cá nhân có phong độ tốt nhất”. 

Đội trưởng Hazard thi đấu trọn 90 phút trong trận đấu với Phần Lan. Ảnh: Reuters. 

Mặc dù chưa xác định được đối thủ với tuyển Bỉ ở vòng 16 đội, nhưng trong trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Roberto sẽ đến Sevilla thi đấu trên sân La Cartuja tại Tây Ban Nha.

Trước trận đấu này HLV Martinez cẩn trọng cho biết: “Thời tiết sẽ rất nóng, chúng tôi cần phải thích nghi và đó sẽ là trọng tâm của chúng tôi trong 5 ngày chuẩn bị tiếp theo”. Tuyển Bỉ sẽ đá trận knock out vòng 16 đội vào lúc 2h ngày 28-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm