HLV Southgate chê trách Walker, ca ngợi tinh thần tuyển Anh

Rạng sáng nay (6-9), tuyển Anh đã thắng tuyển Iceland ở trận đấu mở màn Nations League nhờ pha lập công duy nhất của Sterling ở phút 90+1 của trận đấu trên chấm 11m. Trước đó, chính Sterling dứt điểm chạm tay Ingason mang về quả 11m cho tuyển Anh. Ingason cũng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở tình huống này.

Sterling ghi bàn trên chấm 11m. ẢNH: REUTERS

Đây là chiến thắng kịch tính và có phần may mắn của tuyển Anh bởi ở phút 70, “tam sư” chỉ còn chơi với 10 người do Kyle Walker nhận thẻ vàng thứ hai từ tình huống phạm lỗi nguy hiểm không đáng có bên phần sân đối phương.

Sau bàn thắng phút 90 của Sterling, tuyển Anh chịu quả phạt 11m. Nhưng trên chấm phạt đền, Birkir Bjarnason lại đặt lòng đưa bóng lên trời bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Iceland.

Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh chia sẻ, “Cuối cùng thì chúng tôi cũng trút bỏ được gánh nặng. Chúng tôi đã rời khỏi đây với một chiến thắng thật sự quan trọng. Các cầu thủ trẻ của tuyển Anh sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm sau trận đấu”.

Harry Kane ghi bàn thắng không được công nhận. ẢNH: REUTERS

“Chúng tôi đã bắt đầu trận đấu khá tốt với 15-20 phút đầu chơi rất sắc sảo”, Southgate tiếp tục, “Tôi nghĩ bàn thắng đã đến (Kane ghi bàn trong thế việt vị phút thứ 6) và điều đó sẽ là bước ngoặt của trận đấu.

Nó khiến tôi hơi lo lắng khi bàn thắng vẫn chưa đến. Tôi nghĩ trong khoảng thời gian tiếp theo chúng tôi sẽ chơi tốt. Nhưng sự thiếu sắc bén đã ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi. Chúng tôi đã bị đối phương bắt bài trong vài tình huống tấn công nhưng chúng tôi đã bảo vệ khung thành rất tốt”.

Walker nhận thẻ đỏ. ẢNH: THE FA

Walker đã nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với thẻ đỏ ở phút 70 sau pha vào bóng phạm lỗi với Arnor Traustason. Bình luận về tình huống này, HLV Southgate nói, “Cậu ấy nhận thẻ đỏ ở thời điểm rất quan trọng. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm về tình huống này. Pha phạm lỗi đó là không cần thiết. Tôi nghĩ tuyển Anh đã có phản ứng tuyệt vời sau chiếc thẻ đỏ của Walker”.

Cuối cùng, Southgate ca ngợi cầu thủ ghi bàn duy nhất cho tuyển Anh, Raheem Sterling, “Raheem đã thi đấu rất nổi bật vào thời điểm đó. Thật tuyệt vời khi cậu ấy kiếm được quả phạt đền trong lúc tuyển Anh chịu nhiều áp lực. Đó là một bài học khác chúng ta phải học, cần phải kiên định với cách chúng tôi đã làm”.

HLV Southgate và Kane sau trận đấu. ẢNH: REX

Ở các trận đấu trong khuôn khổ Nations League rạng sáng nay (6-9), hầu hết các “ông lớn” của bóng đá châu Âu đều giành chiến thắng ngoại trừ đội tuyển Ý.

Ở bảng 1 Nations League A, tuyển Ý Bosnia and Herzegovina cầm chân 1-1 ngay trên nhà. Tiền đạo kỳ cựu Edin Dzeko ghi bàn mở tỉ số cho các vị khách Bosnia. 10 phút sau, Stefano Sensi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Ý. Ở bảng 2, ngoài trận Anh thắng Iceland 1-0 thì tuyển Bỉ cũng đánh bại chủ nhà Đan Mạch 2-0 nhờ hai pha lập công của Denayer và Mertens.

Tại bảng 3, trên sân nhà, ĐKVĐ Nations League Bồ Đào Nha xuất sắc hạ á quân World Cup 2018 Croatia đến 4-1 trong trận đấu mà Ronaldo ngồi ngoài do chấn thương. 4 bàn thắng của Bồ Đào Nha được ghi lần lượt do công của Cancelo, Jota, Joao Felix và Andre Silva. Bàn danh dự của Croatia được ghi bởi Bruno Petkovic.

Pháp nhọc nhằn vượt qua Thụy Điển 1-0. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Pháp thắng Thụy Điển 1-0 trên sân khách nhờ bàn thắng duy nhất của ngôi sao trẻ của PSG, Mbappe. Cuối trận, Griezmann đá hỏng một quả phạt 11m cho tuyển Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm