HLV tuyển Bỉ nói về khả năng tham dự Euro 2020 của De Bruyne

Tuy nhiên nếu có thể tham dự, chắc chắn De Bruyne sẽ không có mặt trong trận đầu tiên đối đầu với Nga.

Chấn thương trong trận chung kết Champions League vừa qua giữa Man. City và Chelsea khiến tiền vệ Kevin De Bruyne bị gãy mũi và xương hốc mắt trái. HLV trưởng tuyển Bỉ ông Roberto Martinez cho biết, chấn thương này, khiến De Bruyne chắc chắn không đá được trận mở màn Euro với tuyển Nga vào ngày 13-6. 

HLV Martinez cho biết: “De Bruyne không chắc sẽ có đủ thể lực cho trận đấu đầu tiên, nên những người thay thế anh ấy hãy cho thấy mình đã sẵn sàng. Chúng tôi đưa ra quyết định về mặt nạ bảo vệ cho anh ấy, đó cũng là nơi sản xuất ra mặt nạ mà Jan Vertonghen từng sử dụng. Chúng tôi rất hài lòng về điều đó”. 

HLV Roberto Martinez cho biết, phải đợi đến tuần sau mới có thể biết được tình hình sức khoẻ của De Bruyne. Ảnh: EPA. 

HLV Martinez còn bỏ ngỏ khả năng tham dự của tuyển thủ này. HLV trưởng tuyển Bỉ cho biết: “Tôi sẽ không nói gì cho đến tuần sau, chúng tôi không biết chính xác chúng tôi sẽ ở đâu với Kevin. Bây giờ hãy để anh ấy thư giãn. Anh ấy có thể tham dự Euro, nhưng chúng tôi không biết như thế nào vào thời điểm này, còn rất sớm để đưa ra câu trả lời, trước tiên chúng tôi phải được bộ phận y tế bật đèn xanh”. 

Khi được hỏi về thông tin một số tuyển Bỉ từ chối tiêm vaccine ngừa Covid-19, vì cho rằng tác dụng phụ sẽ gây ảnh hưởng đến cơ hội giành chiến thắng giải đấu, HLV Martinez cho biết thêm: “Mọi người đều được tiêm vaccine ngay bây giờ và sau khi giải đấu kết thúc. Một số cầu thủ đã chuẩn bị tiêm vaccine, vài người sẽ tiêm sau vì họ đã nhiễm virus và sinh kháng thể”. 

Hiện tại tuyển Bỉ đang đứng vị trí số 1 trên BXH FIFA. Tại Euro 2020, tuyển Bỉ nằm tại bảng B, chung bảng với Nga, Đan Mạch và Phần Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm