HLV Van Marwijk: Việt Nam rất mạnh nhưng UAE sẽ có 3 điểm

23h45 đêm nay (15-6), tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà UAE ở trận cuối cùng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Zabeel, Dubai. Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 17 điểm, còn UAE đứng thứ hai có 15 điểm.

Chỉ có 1 chiến thắng mới giúp UAE giành vé vào giai đoạn cuối vòng loại World Cup 2022. Bất kỳ một kết quả nào khác, UAE cũng đối mặt với nguy cơ lớn bị loại.

Trong khi đó, Việt Nam chỉ cần 1 kết quả hòa, thậm chí nếu thua UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều khả năng vẫn đi tiếp với suất giành cho 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

HLV Bert Van Marwijk rất tự tin vào chiến thắng cho UAE. ẢNH: GULF TODAY

Ý thức được đây là trận đấu sinh tử của UAE, HLV người Hà Lan Bert Van Marwijk rất thận trọng nhưng cũng tự tin vào một kết quả tốt của đội nhà.

HLV Bert Van Marwijk chia sẻ, “Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn. Việt Nam là đội rất mạnh. Bây giờ, chúng tôi vẫn chưa đạt được bất kỳ điều gì. Chúng tôi đang ở đâu, chúng tôi vẫn ở đó. UAE cần phải thắng tất cả các trận đấu để đạt được bất kỳ sự tiến bộ nào. Chúng tôi vẫn chưa ở đó”.

Sau khởi đầu tệ hại ở lượt đi bảng G, UAE trở lại đầy mạnh mẽ khi lần lượt đánh bại Malaysia (4-0), Thái Lan (3-1) và Indonesia (5-0). Tuy nhiên, 9 điểm trọn vẹn từ 3 trận đấu này vẫn chưa thể giúp thầy trò Van Marwijk truất ngôi đầu của Việt Nam. Thậm chí, UAE vẫn còn rơi vào tình cảnh thắng tuyển Việt Nam hay là chết.

UAE thắng hoành tráng trong 3 trận gần đây. ẢNH: GULF TODAY

Van Marwijk tiếp tục, “Mặc dù chúng tôi buộc phải thắng nhưng trận đấu này chỉ có 1 áp lực duy nhất. Tôi cảm thấy áp lực là điều tốt vì chúng tôi vẫn có thể tận dụng nó. Có những HLV nhún nhường trước áp lực nhưng tôi không phải là một trong số đó. Tôi nghĩ chúng tôi còn tốt hơn trước sức ép mặc dù nó không quá nhiều”.

UAE đã có sự chuẩn bị rất tốt cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà lần này. Đó là lí do vì sao ông Van Marwijk tin tưởng rằng đội nhà sẽ đạt được mục tiêu thắng Việt Nam.

UAE tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. ẢNH: GULF TODAY

Van Marwijk nói thêm, “Dù Việt Nam là đội rất mạnh nhưng chúng tôi tự tin sẽ ra về với 3 điểm. Họ đã đánh bại chúng tôi ở lượt đi. Nhưng nếu so sánh trận đấu đó với đội hình hiện tại, tôi nghĩ chúng tôi mạnh hơn so với trận thua ở lượt đi.

Mọi người đều nhận thức được trách nhiệm của mình trong trận đấu. Và tất cả các cầu thủ đã sẵn sàng mang đến một màn trình diễn có thể giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh. Quá trình huấn luyện trước giải đấu đã giúp chúng tôi rất nhiều.

Chúng tôi tập luyện chăm chỉ để phát triển cách chơi của mình và đã được đền đáp. UAE ghi được khá nhiều bàn thắng nhưng điều quan trọng đối với tôi là kết quả, không phải bàn thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm