Hủy diệt Barca, Muller so sánh với trận Đức hành hạ Brazil 7-1

Thomas Muller là nhân chứng đặc biệt cho hai trận thắng đậm trong lịch sử bóng đá Đức trước các đội bóng hùng mạnh của bóng đá thế giới. Bán kết World Cup 2014, Muller ghi bàn thắng mở tỉ số trong chiến thắng “hủy diệt” 7-1 của Đức trước Brazil.

Muller ghi bàn mở tỉ số trong trận Đức thắng Brazil 7-1 ở  bán kết World Cup 2014. ẢNH: GETTY IMAGES

Rạng sáng nay (15-8), Muller lại cùng Bayern Munich tạo nên một trận đấu lịch sử khác. Bayern Munich hạ Barcelona với tỉ số khó tin 8-2 ở tứ kết Champions League. Muller vẫn là người ghi bàn mở tỉ số. Khác với trận gặp Brazil, Muller ghi đến hai bàn thắng vào lưới Barcelona chứ không phải một như trận gặp Brazil.

Phát biểu sau trận đấu, Muller nhắc đến kỷ niệm tuyệt đẹp năm xưa. Tiền đạo 30 tuổi  này cho rằng Bayern Munich đã kiểm soát Barcelona dễ dàng hơn so với trận Đức thắng Brazil 7-1.

“Trong trận gặp Brazil năm 2014, tuyển Đức chưa bao giờ kiểm soát trận đấu như vậy. Đã có một cái gì đó xảy ra nhưng chúng ta đừng nói về nói nữa, hãy nói về trận đấu hôm nay.

Hôm nay là một đêm đặc biệt, kết quả trận đấu và cách chúng tôi chơi thật đặc biệt. Điều quan trọng là chúng tôi có thể làm những gì mình muốn trên sân và cho tất cả thấy giới hạn của mình”, Muller chia sẻ.

Muller tiếp tục ghi bàn mở tỉ số trong trận Bayern Munich hạ Barcelona 8-2. ẢNH: REUTERS

Cũng giống như trận Đức thắng Brazil 7-1, các cầu thủ Bayern Munich đã ghi 4 bàn thắng chỉ sau khoảng 30 phút giao đấu với Barcelona. Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Kimmich, Lewandowski và Coutinho (cú đúp) ghi thêm 4 bàn nữa hoàn tất chiến thắng “hủy diệt” 8-2 cho Bayern Munich.

Thất bại đậm nhất của Barcelona trong lịch sử cúp châu Âu càng đau hơn khi bị chính người của mình ghi hai bàn vào lưới. Coutinho hiện vẫn thuộc biên chế Barcelona nhưng thi đấu cho Bayern Munich dưới dạng cho mượn.

Muller chia sẻ tiếp, “Kết quả này thật tốt, bạn có thể tưởng tượng cảm giác về nó như thế nào không? Nó quá đặc biệt với chúng tôi sau trận đấu này. Nhưng chúng tôi cần phải phục hồi thể lực. Thắng Barcelona là lời tuyên bố đanh thép của chúng tôi nhưng ở trận tiếp theo, mọi thứ bắt đầu bằng tỉ số 0-0”.

Tiền đạo 30 tuổi của tuyển Đức và Bayern Munich được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

“Tôi biết các đội khác đã xem trận đấu của chúng tôi và chúng tôi muốn thắng trận đấu tiếp theo để vào chung kết. Bây giờ, chúng tôi cần phải bình tĩnh, thư giản và tận hưởng hạnh phúc một chút”, Muller nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm