Huyền thoại MU chỉ trích Pep Guardiola ‘hãy nhìn lại bản thân’

Rạng sáng  nay (16-8), Manchester City đã nhận thất bại muối mặt 1-3 trước Lyon tại vòng tứ kết Champions League. Sau trận đấu, huyền thoại của Manchester United, cựu trung vệ Rio Ferdinand đã lên tiếng chỉ trích Pep Guardiola mắc sai lầm chiến thuật nghiêm trọng.

Man City đã thay đổi sơ đồ chiến thuật khi đá với ba trung vệ Eric Garcia cùng với Fernandinho và Aymeric Laporte. Điều này khiến hàng công Man City thiếu sự sáng tạo bởi những David Silva, Bernardo Silva, Riyad Mahrez và Phil Foden phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Ferdinand bình luận trận đấu trên BT Sport. ẢNH: BT SPORT

Ferdinand thẳng thừng chỉ trích Pep trên kênh BT Sport, “Tôi nghĩ Pep Guardiola phải tự nhìn lại bản thân mình trong việc lựa chọn chiến thuật. Ngay cả cách Pep chọn đội hình ra sân, Joao Cancelo chơi ở vị trí hậu vệ trái. Đã bao nhiêu lần cậu ấy buộc phải đảo quả bóng qua chân thuận rồi mới xử lý bước tiếp theo”.

“Khu vực phía sau hai hậu vệ cánh là nơi hoàn hảo để khoét vào nhưng bạn cần những cầu thủ sáng tạo để thu hút cầu thủ đối phương, tạo khoảng trống cho người phía sau vượt lên và xâm nhập. Man City đã làm chưa tốt điều này”, Ferdinand tiếp tục.

Ferdinand cũng cho rằng Pep đã suy nghĩ quá nhiều đến trận đấu và ông thường có những thay đổi “không giống ai” trong các trận đấu quan trọng. Vấn đề là những thay đổi nhằm tạo sự bất ngờ đến đối thủ của Pep thường không mang lại hiệu quả và trực tiếp khiến Man City bại trận trong những trận đấu quan trọng. Minh chứng là Man City đã ba lần liên tiếp dừng bước ở tứ kết Champions League.

Pep Guardiola thường hay thay đổi chiến thuật trong những trận cầu lớn. ẢNH: GETTY IMAGES

“Có lẽ Pep nghĩ rằng Man City đã đi đến giai đoạn này nên Man City cần phải tiết chế một chút, bớt chơi cởi mở hơn một chút”, Ferdinand nói, “Khi bạn là một cầu thủ đã quen với việc được đá chính nhưng lại không thấy tên mình trong đội hình xuất phát thì bạn sẽ thất vọng. Đến khi Pep tung Mahrez vào sân thì Man City mới thay đổi hoàn toàn diện mạo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm