Huyền thoại MU sốc vì bị Premier League hắt hủi

Hôm qua (27-4), Giải Premier League đã công bố tên 2 huyền thoại được đưa vào “đại lộ danh vọng Premier League” - Premier League Hall of Fame của bóng đá Anh. Theo đó, hai tiền đạo Thierry Henry của Arsenal và Alan Shearer của Newcastle United và Blackburn Rovers đã được Premier League xướng tên.

Giggs là cầu thủ giành nhiều chức vô địch nhất lịch sử Premier League. ẢNH: GETTY

Ngoài ra, Premier League cũng công bố danh sách rút gọn 23 huyền thoại bóng đá Anh cho người hâm mộ bầu chọn vào “đại lộ danh vọng Premier League”. Từ 23 huyền thoại này, người hâm mộ sẽ chọn ra 6 huyền thoại để lọt vào giai đoạn bình chọn tiếp theo.

Đáng chú ý, trong cả hai danh sách đều không có tên huyền thoại của Manchester United Ryan Giggs. Giggs, 47 tuổi từng giành cả 13 chức vô địch Premier League cùng MU dưới thời Sir Alex Ferguson, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh. Giggs có tổng cộng 672 trận ra sân cho MU.

Nhiều khả năng Giggs bị loại bởi scandal đánh bạn gái cũ gần đây khiến ông đối mặt với nguy cơ nhận án tối đa 5 năm tù giam. Vì điều này, Giggs cũng buộc phải rời ghế HLV trưởng đội tuyển xứ Wales khi VCK Euro 2020 đã cận kề. Có thể thấy, scandal này đã gây tổn hại quá lớn cho Giggs.

Giggs buộc phải rời ghế HLV trưởng xứ Wales. ẢNH: PA

Theo truyền thông Anh, Giggs tỏ ra rất sốc, buồn và thất vọng vì bị Premier League loại khỏi danh sách các huyền thoại bóng đá Anh, điều mà xét trên phương diện chuyên môn, Giggs hoàn toàn xứng đáng có tên.

Tờ Mirror (Anh) cung cấp thêm thông tin, Giggs nghĩ rằng anh sẽ được Premier League vinh danh trước Henry. Tuy nhiên, vào giờ chót, Henry mới là người có tên trong “đại lộ danh vọng Premier League” chứ không phải Giggs.

Trong 8 năm chơi cho Arsenal, Henry ghi được 174 bàn thắng, còn Giggs có 114 bàn ở Premier League. Henry đã giành 2 chức vô địch Premier League cùng Arsenal. Tiền đạo người Pháp là thành viên chủ chốt trong đội hình bất bại của Arsenal tại ngoại hạng Anh mùa 2003-2004.

Shearer và Henry là hai cái tên đầu tiên góp mặt trong "đại lộ danh vọng Premier League". ẢNH: DALY MAIL

Trong khi đó, Shearer là chân sút hàng đầu lịch sử Premier League với 260 bàn thắng. Tiền đạo huyền thoại của tuyển Anh này vô địch Premier League mùa 1994-1995 cùng Blackburn.

Danh sách rút gọn 23 huyền thoại có thể vào “đại lộ danh vọng Premier League”:

Thủ môn

Peter Schmeichel

Hậu vệ

Tony Adams, Sol Campbell, Ashley Cole, Rio Ferdinand, John Terry, Nemanja Vidic

Huyền thoại MU sốc vì bị Premier League hắt hủi ảnh 4
Beckham và Scholes là 2 trong tổng số 10 cầu thủ MU góp mặt trong danh sách bầu chọn. ẢNH: REUTERS

Tiền vệ

David Beckham, Steven Gerrard, Roy Keane, Frank Lampard, Matthew Le Tissier, Paul Scholes, Patrick Vieira

Tiền đạo

Dennis Bergkamp, Eric Cantona, Andrew Cole, Didier Drogba, Les Ferdinand, Robbie Fowler, Michael Owen, Robin van Persie, Ian Wright. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm