Huyền thoại Rooney giải thích lí do chọc tức fan MU

Đêm qua (18-7), Manchester United đã có trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới thắng Derby 2-1.

HLV trưởng của Derby chính là huyền thoại của MU, Wayne Rooney. Vì thế, ở trận đấu này, dù Rooney ở phía bên kia chiến tuyến nhưng fan MU vẫn cổ vũ, hò hét tên Rooney. Vậy nhưng, đáp lại thịnh tình của người hâm mộ MU chỉ là sự im lặng của Rooney.

Rooney và Solskjaer bắt tay tươi cười trước trận đấu. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu, Rooney đã giải thích lí do vì sao anh không phản hồi sự ủng hộ của các fan MU. Rooney trấn an fan MU rằng anh bỏ qua lời cổ vũ của fan MU vì anh đang tập trung vào trận đấu.

Rooney từng là đội trưởng MU, anh có 13 năm cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford và giành vô số danh hiệu như Premier League, FA Cup, League Cup, Champions League,... Rooney chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Manchester United.

Hôm qua, Rooney dẫn quân Derby đối đầu với đội bóng cũ MU trong trận giao hữu trước mùa giải trên sân Pride Park. Đám đông fan hâm mộ đã vẫy tay chào và hò hét tên Rooney nhưng Rooney không đáp lại.

Ronney nói sau trận đấu trên kênh RamsTV, “Tất nhiên tôi tôn trọng CLB. Tôi yêu MU và tôi xem MU thi đấu như một người hâm mộ. Nhưng lòng trung thành của tôi hôm nay phải dành cho Derby County và các cầu thủ của tôi. Đó là tất cả những gì tôi tập trung vào”.

Tahith Chong (áo đỏ) ghi 1 bàn trong trận đấu này. ẢNH: REUTERS

Hai bàn thắng của Tahith Chong và Facundo Pellistri đã giúp MU vươn lên dẫn 2-0. Colin Kazim-Richards gỡ lại 1 bàn cho đội chủ nhà nhưng nó không tạo cảm hứng cho đội bóng của Rooney có thể thực hiện cuộc lội ngược dòng. Dù thua MU 1-2 nhưng Rooney vẫn vui mừng trong dịp tái ngộ với đội bóng cũ.

Rooney chia sẻ, “Tất nhiên, MU là CLB có mối quan hệ gắn bó lớn với tôi, tôi đã dành 13 năm ở đó. Thật vui khi tôi được gặp lại một số gương mặt cũ và bạn cũ ngày hôm nay.

Thật không may, chúng tôi đã không có kết quả tốt nhưng đây là một trận đấu hay, một trận đấu đầy tính cạnh tranh. Các cầu thủ phải rèn thể lực từ đây. Có những khoảnh khắc thật sự tích cực trong trận đấu khiến tôi hài lòng”.

Rooney kỳ vọng đội bóng cũ sẽ giành danh hiệu ở mùa giải tới. Rooney cũng thừa nhận hơn 4 năm trắng tay của MU đã đặt áp lực lớn lên HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Solskjaer đang chịu áp lực danh hiệu ở Manchester United. ẢNH: GETTY

Rooney nói thêm, “Manchester United đang ở giai đoạn mà người hâm mộ mong muốn thấy thành công và danh hiệu. Bạn có thể thấy Manchester United dần trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ “quỷ đỏ” đủ khả năng thách thức danh hiệu mùa giải tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm