Indonesia đòi cắt đứt kỷ lục của thầy Park và tuyển Việt Nam

Đó là dòng tít của tờ báo thể thao Bola (Indonesia) khi bình luận trước trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2020 trên sân Bishan (Singapore) vào lúc 19h30 đêm nay (15-12).

Bola bình luận, Việt Nam sẽ là đối thủ đáng sợ của tuyển Indonesia khi hai đội gặp nhau ở AFF Cup 2020. HLV Park Hang-seo vẫn bất khả chiến bại trước các đội bóng Đông Nam Á kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Về phần HLV Park Hang-seo, cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Indonesia sẽ là lần thứ hai ông gặp HLV Shin Tae-yong ở cấp độ quốc tế. Trước đó, hai HLV từng đối đầu với nhau ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6-2021, khi đó Việt Nam thắng Indonesia 4-0.

HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam từ năm 2017. ẢNH: VFF

Ở cấp CLB, Shin Tae-yong vượt trội so với Park Hang-seo. Sự kình địch của hai HLV đã được “nuôi dưỡng” kể từ khi cả hai dẫn dắt các CLB Hàn Quốc. Trong tổng số 11 lần gặp nhau, kiến trúc sư 51 tuổi Shin lấn lướt đàn anh 63 tuổi Park với 8 thắng, 1 hòa và chỉ 2 thua.

Ông Park Hang-seo giữ chức HLV trưởng tuyển Việt Nam vào năm 2017. Trong khi đó, ông Shin Tae-yong được tín nhiệm dẫn dắt tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 trước khi được bổ nhiệm làm HLV tuyển Indonesia vào năm 2020.

Trong khi đó, kể từ khi HLV Park Hang-seo làm HLV trưởng tuyển Việt Nam thay ông Mai Đức Chung (khi đó là HLV tạm quyền), một kỷ lục ấn tượng đã được thiết lập. Ông Park chưa từng thua bất cứ đội bóng nào ở Đông Nam Á hay nói khác đi là các đội tham dự AFF Cup.

1- Tỉ lệ thắng 77,8%

HLV Park Hang-seo trong một buổi họp báo của tuyển Việt Nam. ẢNH: VFF

Thời gian mới đến Việt Nam, HLV Park Hang-seo chịu không ít sự nghi ngờ về năng lực. Tờ Bola (Indonesia) bình luận, “đã có những lời chế giễu, không tin ông Park từ các CĐV Việt Nam dù ông Park từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink dẫn dắt tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002.

Ông Park sau đó đã… “từ tốn giải đáp những nghi ngờ của dư luận”. Tính từ tháng 9-2017, ông Park đã đưa đội bóng có biệt danh “Những ngôi sao vàng” trở thành thế lực mạnh nhất ở Đông Nam Á và vươn tầm châu Á".

Sau trận đầu tiên dẫn dắt Việt Nam hòa Afghanistan giữa tháng 11-2017, Việt Nam dưới thời ông Park chơi 18 trận trước các đội Đông Nam Á và bất bại, trong đó giành đến 14 trận thắng, 4 trận còn lại là hòa và đồng nghĩa Việt Nam chưa từng thua.

Tỉ lệ thắng của Việt Nam dưới thời ông Park trước các đội bóng Đông Nam Á lên đến 77,8%. Điều đó cho thấy Việt Nam dưới tay ông Park có sức mạnh khủng khiếp thế nào.

2- Hoàn thành 80%

Ông Park và tuyển Việt Nam bất bại trước các đội Đông Nam Á. ẢNH: VFF

Nếu Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia và Campuchia trong 2 trận tiếp theo ở AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo sẽ nâng tỉ lệ thắng các đội Đông Nam Á lên 80%. Cho đến lúc này, chỉ có 3 đội bóng ở Đông Nam Á ngăn cản được đà chiến thắng của ông Park và tuyển Việt Nam.

Cụ thể là ba đội tuyển Myanmar, Malaysia và Thái Lan. Myanmar và Malaysia cùng cầm hòa Việt Nam ở AFF Cup 2018 với tỉ số lần lượt là 0-0 (vòng bảng) và 2-2 (chung kết lượt đi). Trong khi đó, Thái Lan có 2 trận hòa cùng tỉ số 0-0 với Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tờ Bola “kết bài”: “Tuyển Indonesia có cơ hội phá kỷ lục của HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam. Có thể Evan Dimas sẽ làm điều đó, hãy thực hiện đi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm