Juventus và Inter Milan tranh giành sao MU

Hợp đồng của tiền vệ người Tây Ban Nha, Juan Mata với Manchester United sẽ hết hạn vào mùa hè năm nay. Ba CLB lớn nước Ý gồm Juventus, Inter Milan và AS Roma rất muốn có Mata dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Cả ba CLB này từng lấy được nhiều cầu thủ của MU, kể cả dạng miễn phí. Juventus là CLB rất chịu khó săn hàng miễn phí, họ từng có được Patrick Evra của MU theo cách này.

Inter Milan đang sở hữu 3 cầu thủ cũ của MU là Alexis Sanchez, Young và Lukaku, trong đó Young đến Inter theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong khi đó, AS Roma từng mượn Smalling của MU rất thành công trước khi mua đứt hậu vệ này.

Mata sẽ chia tay MU cuối mùa này? ẢNH: GETTY

Mata hiện đã 32 tuổi và ngày càng đóng vai trò mờ nhạt hơn tại MU, ít nhất là ở khía cạnh trên sân cỏ. Ở mùa này, Mata mới chỉ đá chính 8 trận. Tuy nhiên, để tránh cảnh mất trắng Mata, MU có thể kích hoạt điều khoản tự đông gia hạn thêm 1 năm hợp đồng.

Mata vẫn đang rất hạnh phúc tại đội chủ sân Old Trafford. HLV Ole Gunnar Solskajer vẫn đánh giá Mata là nhân tố chủ chốt trong 7 năm Mata phục vụ “quỷ đỏ”. Tuy nhiên, Mata muốn được ra sân thi đấu thường xuyên hơn trong những năm cuối sự nghiệp.

Ngoài 3 CLB của Ý, Mata cũng có thể đến Trung đông thi đấu nhằm kiếm nhiều tiền hơn, anh cũng hi vọng một CLB nào đó tại quê nhà Tây Ban Nha quan tâm đến mình.

Mata ký hợp đồng với Manchester United từ Chelsea với giá 37,1 triệu bảng Anh vào tháng 1-2014. Tại đội chủ sân Old Trafford, Mata đã ghi 50 bàn thắng và thực hiện 47 đường kiến tạo thành bàn sau 267 trận đấu.

Solskjaer tính toán ra sao với trường hợp của Mata. ẢNH: SPORTIMAGES

Trong suốt 7 năm chơi cho MU, Mata đã giành FA Cup, League Cup, Community Shield Cup và Europa League. Ở đội tuyển Tây Ban Nha, Mata đăng quang World Cup 2010 và Euro 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm