Kane và Haaland chuẩn bị gia nhập MU và Man City

Với tiêu đề “Erling Haaland và Harry Kane đều chuẩn bị gia nhập hai CLB thành Manchester vào mùa hè”, tờ Daily Star (Anh) đã dẫn lời nhận định của Danny Murphy về kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Hoặc Kane hoặc Haaland sẽ đến MU, người còn lại sẽ gia nhập Man City? ẢNH: DAILY STAR

Danny Murphy là cựu cầu thủ của tuyển Anh và CLB Liverpool. Ông cho rằng Kane và Haaland sẽ lần lượt rời Tottenham và Borussia Dortmund để tìm kiếm thử thách mới. Đích đến của cả hai là Manchester United hoặc Manchester City. Theo Murphy, nếu MU có Haaland thì Man City sẽ có Kane và ngược lại.

Harry Kane và Erling Haaland là hai tiền đạo “nóng” nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Kane muốn rời Tottenham vì tham vọng cá nhân. Tottenham vừa thua Man City 0-1 ở trận chung kết Carabao Cup và rơi vào cảnh trắng tay từ năm 2008 đến nay. Kane muốn danh hiệu nhưng Tottenham không thể đáp ứng được mong đợi này. Đó là lí do Kane muốn rời đi.

Trong khi đó, Haaland đã ghi 38 bàn sau 41 trận đấu cho Borussia Dortmund kể từ năm 2020 đến nay. Ngoài hai đội bóng thành Manchester, ngôi sao 20 tuổi người Na Uy còn được liên kết với Chelsea, Liverpool, Barcelona và Real Madrid. Nhưng việc anh chuyển đến Man City hay MU có khả năng cao hơn.

Haaland của Dortmund đã nói gì với Phi Foden của Manchester City sau trận đấu giữa hai đội tại Champions League? ẢNH: DAILY STAR

Hiện hợp đồng của Haaland với Dortmund có thời hạn đến hè năm 2024. Trong khi đó, Kane đã đi được “một nửa chặng đường” trong bản hợp đồng 6 năm với mức lương 200.000 bảng Anh/tuần tại Tottenham.

Mức giá giành cho Haaland có thể lên đến trên 150 triệu bảng Anh, còn chủ tịch Daniel Levy của Tottenham định giá Kane 200 triệu bảng Anh. Ngoài ra, ông Levy từng tuyên bố cứng sẽ không bán Kane cho CLB nào ở Anh với bất cứ giá nào. Tuy nhiên, Danny Murphy tin rằng Kane có thể chia tay Tottenham với mức giá chỉ phân nửa số đó.

Danny Murphy chia sẻ trên Talksport, “Tôi nghĩ lời đề nghị 100 triệu bảng Anh cho Kane từ MU hay Man City là điều khả thi. Hai CLB Manchester đều mong muốn đạt cấp độ cao hơn, đặc biệt là MU. Nếu Harry Kane bị chủ tịch Daniel Levy làm khó, cậu ấy sẽ có động thái cá nhân của mình”.

Murphy nói thêm, “Tôi nghĩ Haaland sẽ đến MU hoặc Man City, còn Kane sẽ đến đội bóng còn lại”.

Kane sẽ chuyển từ màu áo trắng sang đỏ ở mùa giải tới? ẢNH: DAILY STAR

Trước đó, giám đốc điều hành Borussia Dortmund, Michael Zorc kiên quyết rằng Haaland sẽ ở lại Đức vào mùa giải tới. Điều đáng chú ý, đến mùa hè năm 2022, điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Haaland với Dortmund sẽ kích hoạt với giá trị chỉ 65 triệu bảng Anh. Nếu không sớm bán Haaland, Dortmund có thể mất đến hàng chục triệu bảng Anh.

Zorc từng phát biểu trên Sky Sport, “Borussia Dortmund đã nói rõ lập trường của mình về Erling Haaland. Bất kể chúng tôi kết thúc ở vị trí nào tại Bundesliga, Erling sẽ tiếp tục chơi cho Borussia Dortmund ở mùa giải tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm