HLV Yuri Semin:

'Kết quả ở Copenhagen thế nào đều phụ thuộc vào cầu thủ'

Sau hai lượt trận ở bảng B Euro 2020, Nga đang đứng thứ hai với 3 điểm sau Bỉ có 6 điểm. Đứng thứ ba là Phần Lan 3 điểm, còn Đan Mạch cuối bảng chưa có điểm nào.

Cựu HLV tuyển Nga Yuri Semin nói về trận đấu quyết định cuối vòng bảng Euro 2020 khi Nga đối đầu với chủ nhà Đan Mạch tại Parken ở Copenhagan đầy thách thức. HLV Yuri Semin trả lời tờ Sport Express.

. Phóng viên: Một trận đấu mang tính số phận cho tuyển Nga có đi tiếp hay không nhưng nó lại không phải ở St Petersburg mà ở Copenhagen mất lợi thế?

+ HLV Y. Semin: Điều đó không quan trọng bằng cầu thủ Nga thể hiện ra sao, đá như hai trận đầu ở St. Petersburg thì thật khó hy vọng để Nga thắng Đan Mạch.

Tuyển Nga có vào vòng 16 đội hay không là ở tính chiến đấu của họ.  Ảnh: S.E

. Trận này sẽ diễn tiến ra sao?

+ Đây sẽ là một trận đấu của bóng đá lực sĩ. Các cầu thủ Nga phải xác định rằng trận này, Đan Mạch sẽ dùng thể lực để tạo sự khác biệt trước Nga. Và theo quan điểm của tôi, Nga chưa sẵn sàng cho điều này.

. Thể lực hay là đấu pháp đóng vai trò quan trọng nhất cho Nga ở Copenhagen lần này?

+ Cả hai, Nga phải hình dung ra rằng, dù thế nào chăng nữa thì Đan Mạch phải đẩy cao trận này để tìm chiến thắng và Nga phải chủ động đáp lại điều này. Mặt khác nói về đấu pháp, tôi thấy tuyển Nga nhạt nhòa qua hai trận đầu, trong đó có trận thắng Phần Lan 1-0. Đan Mạch chơi rất chặt chẽ và có chiều sâu trong đấu pháp lẫn có tính bất ngờ cao.

Tôi rất ngại cho các cầu thủ Nga vừa phải chạy thật nhanh, chạy suốt trận và vừa phải  thực thi đấu pháp tạo ưu thế, hai điều sống còn này khó thực thi cùng lúc.

. Cựu tuyển thủ Nga Radimov khi xem tuyển Nga thi đấu đã nghĩ rằng Nga sẽ rời giải sau vòng bảng?

+ Bóng đá có khi là thời điểm, nói thế thì bế tắc quá. Thật tình là tôi háo hức xem trận này để coi HLV Cherchesov và cầu thủ cải thiện ra sao và cư xử thế nào với Đan Mạch trên sân nhà của họ. Tôi mong đội tuyển Nga thắng và tinh thần phải quyết tâm như trận thắng Phần Lan.

. Ông nói về kết quả trận này sẽ ra sao?

+ Phụ thuộc hoàn toàn vào tuyển Nga. Nếu tiếp tục cải thiện như sau khi thắng Phần Lan thì Nga sẽ có kết quả tích cực.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm