Khẩu chiến nảy lửa giữa Solskjaer và Mourinho

Rạng sáng nay (12-4), Manchester United đã xuất sắc ngược dòng hạ Tottenham 3-1 ngay trên sân khách ở vòng 31 Premier League. Son Heung-min mở tỉ số cho chủ nhà Tottenham trong hiệp 1 nhưng sang hiệp hai, MU ghi liền ba bàn do công của Fred, Cavani và Greenwood để giành trọn 3 điểm.

Trong hiệp 1, MU bị từ chối 1 bàn thắng của Cavani khi Scott McTominay bị xác định phạm lỗi "gạt tay trúng má" Son Heung-min. Son đã nằm lăn lộn ra sân rất lâu.

Sau khi MU ghi bàn, các cầu thủ Tottenham phản ứng dữ dội. VAR đã vào cuộc và khi xem lại “băng hình”, trọng tài Chris Kavanagh từ chối bàn thắng của MU. Chỉ sau tình huống này vài phút, Son ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham.

Ngay khi kết thúc trận đấu, HLV Jose Mourinho và HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tham gia vào cuộc khẩu chiến nảy lửa mà tờ Daily Mail bình luận rằng “đó là cuộc khẩu chiến bất thường”. Ole cho rằng Son Heung-min đã ăn vạ và phản ứng quá mức cần thiết.

Tình huống McTominay gạt tay Son Heung-min nhưng vô tình trúng mặt ngôi sao người Hàn Quốc. ẢNH: SKY SPORTS

Son Heung-min nằm lăn lộn trên sân rất lâu. ẢNH: SKY SPORTS

Solskjaer bất bình với Son và so sánh ví von, “Đó là bàn thắng rất đẹp. Chúng ta không nên bị đánh lừa. Tôi phải nói rằng, nếu con trai của tôi nằm xuống trong 3 phút và nó cần 10 người bạn của nó giúp đỡ, nó sẽ không kiếm được cái ăn”.

Trước đó, phát biểu trong cuộc họp báo trước cuộc đối đầu này, Solskjaer cũng cáo buộc Erik Lamela dùng tiểu xảo khiến Martial bị đuổi khỏi sân. Từ đó, MU vỡ trận và thua Tottenham 1-6 ở lượt đi vào tháng 10 năm ngoái. Những bình luận mới nhất của Solsa đã khiến Mourinho giận dữ.

Mourinho phản pháo Solskjaer rất gay gắt, “Tôi đã nói với Ole điều này khi gặp ông ấy vài phút trước. Nếu các cầu thủ a,b,c của CLB khác hay đó là con trai tôi mà tôi không cho họ ăn tối hoặc những thứ tương tự, phản ứng của tôi là như thế nào? Về vấn đề đó, tôi chỉ muốn nói rằng Sonny (tên thân mật của Son Heung-min) đã rất may mắn vì cha của cậu ấy tốt hơn Ole.

Bởi vì là một người cha như tôi thì luôn phải nuôi con mình, không quan trọng chúng đã làm gì. Nếu bạn phải ăn cắp để nuôi con của bạn, bạn ăn cắp. Ở Bồ Đào Nha, chúng tôi nói “bánh mì là bánh mì và pho mát là pho mát”. Tôi rất thất vọng, tôi đã nói với Ole những gì tôi nghĩ về bình luận của ông ấy”.

Solskjaer và Mourinho đã có cuộc khẩu chiến vì Son Heung-min. ẢNH: GETTY

Khi được hỏi về cuộc trò chuyện với Mourinho sau trận đấu giữa MU và Tottenham, Solskjaer nói thêm, “Đôi khi một số từ ngữ đã được nói ra. Điều quan trọng nhất là chúng tôi là đồng nghiệp và bạn bè.

Trước, sau và đôi khi trong trận đấu, bạn có thể có một chút tranh chấp. Tôi nghĩ rằng chúng tôi hoàn toàn tôn trọng lẫn nhau. Tôi có nói một số điều tôi có thể rút lại”.

Trong khi đó, Mourinho cũng nói lại cho rõ về bình luận Paul Pogba phải bị đuổi khỏi sân vì thúc chỏ vào mặt Serge Aurier.

Mourinho chia sẻ, “Chúng tôi đã không may mắn vì lẽ ra Pogba phải nhận thẻ đỏ vì đánh cùi chỏ vào Aurier. Không, tôi không có nói như vậy. Tôi bình luận về những tình huống không được phép. Hãy trung thực khi bình luận về mọi thứ. Trong thời điểm này, các quyết định không có sự đồng nhất. Bạn không bao giờ biết khi nào đó là thẻ đỏ, việt vị hay ghi bàn”.

Solskjaer cũng nói rất nhiều về Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay đã chơi 1 trận tuyệt hay với 1 bàn thắng bị từ chối và 1 bàn thắng từ pha bay người đánh đầu tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-1 cho MU.

Cavani cùng Pogba thi đấu cực hay. ẢNH: GETTY

Solskjaer đang cố gắng thuyết phục Cavani gia hạn hợp đồng với MU thêm 1 năm sau khi có thông tin Cavani muốn trở lại Nam Mỹ chơi cho Boca Juniors (Argentina).

Solskjaer dành cho Cavani những lời có cánh, “Màn trình diễn như ngày hôm nay, chúng tôi đã không thấy nó đã vài năm qua. Chúng tôi đã không có kiểu số 9 đó trong một thời gian dài. Cavani đang suy nghĩ rất kỹ về những điều cậu ấy muốn và tôi hiểu điều đó. Cavani biết chúng tôi muốn gì.

Tôi muốn Cavani có một trải nghiệm trọn vẹn tại Old Trafford và ghi bàn như ngày hôm nay, không có cảm giác nào tốt hơn như vậy. Đây là một năm khó khăn với tất cả vì đại dịch COVID-19.

Đối với 1 chàng trai không nói được tiếng Anh và không có gia đình ở đây, tất nhiên điều đó (ra đi) nằm trong đầu của anh ta. Những ngón tay đan chéo vào nhau. Nếu Cavani đưa ra quyết định, Manchester United sẽ rất vui khi có cậu ấy ở đây”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm