Khi những ‘ông già’ gánh team, cầu thủ trẻ có xấu hổ?

Hàng loạt trụ cột tuổi “băm” của bóng đá châu Âu có dấu hiệu quá tải vì thi đấu quá nhiều. Tuy nhiên qua thực trạng này cũng cho thấy “lớp trẻ” quá kém.

Messi, Ibra, Ramos... toàn những “ông già tuổi băm” phải gánh team quá nặng dẫn đến quá tải. Trong khi đó những cầu thủ trẻ tuổi có chỉ số lòng tin nơi các HLV là con số 0 to tướng.

Messi vừa “chạy show” đội tuyển Argentina đến Barcelona rất mệt mỏi. HLV Koeman vừa thông báo cho Messi nghỉ ngơi ít nhất 10 ngày. Giữa tuần này Messi không ra sân trong trận gặp Dinamo Kiev ở Champions League. Barcelona hành quân đến Kiev sau ba trận toàn thắng nhưng lần này vắng Messi.

Các  "cháu" ở AC Milan có lẽ xấu hổ với "ông chú" Ibra.  Ảnh Reuters

Tiền đạo Barcelona vừa về quê nhà làm nhiệm vụ đội tuyển ở vòng loại World Cup 2022 quá mệt. Điều đáng nói hơn là mỗi khi ra sân trong màu áo Barcelona là Messi phải gánh đủ 90 phút, tương tự như thế là ở tuyển Argentina.

Barcelona đến Kiev trong tình trạng lực lượng mong manh khi Messi nghỉ ngơi, Fati, Busquets, Pique cũng bị chấn thương. Nhiều khả năng Koeman sẽ đưa sao trẻ Pedri đá cặp cùng Griezmann tại Kiev.

“Ông già” Ibrahimovic sắp bước sang tuổi 40 cũng phải gánh trọng trách ghi bàn ở AC Milan. Nhiệm vụ nặng khiến Ibra bị chấn thương và nhiều khả năng phải nghỉ ngơi trong 2 đến 3 tuần.

Ibra có một tần suất ghi bàn mà các đàn em châu Âu bây giờ phải hổ thẹn khi đã “đốt lưới” được 10 lần qua sáu trận ở Serie A. Nghỉ ngơi để lấy lại phong độ trong vòng nửa tháng đến 3 tuần, Ibra sẽ phải vắng hai trận ở Europa League là gặp Lille và Celtic và cũng có thể vắng luôn trận gặp Sparta Prague ở bảng H.

Tương tự Ibra, Messi là trung vệ Ramos cũng có dấu hiệu quá tải dẫn đến chấn thương và thậm chí đá hỏng đến hai quả phạt đền vừa qua trong màu áo tuyển Tây Ban Nha làm khách tại Thụy Sĩ.

Zidane đã phải cho Ramos nghỉ ngơi để hồi phục tích cực ít nhất 10 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm