Khi Pep Guardiola không hài lòng Man City

Manchester City đang giành “pole” trong cuộc đua vô địch Premier League. Thầy trò Pep Guardiola hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 56 điểm, hơn đội xếp thứ hai Manchester United đến 10 điểm khi mùa giải chỉ còn 14 vòng đấu.

Chuỗi trận thành công đáng kinh ngạc với 12 trận thắng liên tiếp ở Premier League đã đưa Man City từ vị trí thứ 12 lên đỉnh bảng tổng sắp. Tính rộng hơn, Man City đã bất bại 24 trận đấu liên tiếp. Mới đây nhất, đội chủ sân Etihad đã đánh bại Everton 3-1 ở trận đấu bù.

Thành tích khủng khiếp đó vẫn không khiến một HLV nổi tiếng cầu toàn và đòi hỏi sự hoàn hảo như HLV Pep Guardiola hài lòng.

Man City đang thể hiện phong độ "hủy diệt". ẢNH: GETTY

Trước trận đấu với Arsenal vòng 25 Premier League trên sân Emirates vào lúc 23h30 đêm nay (21-2), Pep Guardiola chia sẻ với Sky Sports, “Mỗi một trận đấu tôi chơi, tôi đều nghĩ Man City có thể bị đánh bại nếu chúng tôi không làm tốt những gì chúng tôi có thể làm.

Để chơi mọi trận đấu, để có một màn trình diễn tốt khác, chúng tôi phải có thêm 3 điểm và giành chiến thắng. Điều đó giúp Man City có được sự tự tin và tin rằng chúng tôi có thể làm được điều đó nhiều lần. Tôi không cảm thấy hài lòng, nó hoàn toàn không đủ. Tôi cảm thấy chúng tôi có một số vấn đề để cải thiện và làm lại. Đó là điều khó khăn nhất”.

Guardiola đang hướng đến 1 trận thắng nữa trước Arsenal. ẢNH: GETTY

Pep Guardiola cũng khẳng định Man City đang có một ví trí tốt trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Pep cho rằng 10 điểm so với đội đứng sau MU không phải là khoảng cách lớn với Man City. Với 14 trận còn lại là 42 điểm phía trước thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Pep Guardiola nói thêm, “Tôi không phủ nhận rằng, Man City đã có cuộc chạy đua tốt, một khoảng cách tốt. Nhưng tôi cũng không thể phủ nhận một cách cao hơn, lớn hơn và mạnh mẽ hơn rằng vẫn còn 42 điểm. Và khi có 42 điểm để chơi thì khoảng cách 10 điểm so với đội xếp sau không phải là nhiều”.

Đêm nay, Pep Guardiola và Man City sẽ đối đầu với Arteta và Arsenal. HLV của Arsenal, Mikel Arteta chính là cựu trợ lý HLV số 1 của Pep Guardiola tại Man City trước đây.

Vì vậy, thật dễ hiểu khi Pep vẫn ca ngợi Arteta dù Arsenal thi đấu không ổn định ở mùa này. Hiện Arsenal đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League với 34 điểm, kém Man City đến 22 điểm.

Kevin De Bruyne đã trở lại. ẢNH: DAILY MAIL

Pep Guardiola nói, “Trong một hoặc hai tháng qua, Arsenal đã chơi tốt hơn đối thủ trong mọi trận đấu. Là một HLV, bạn luôn muốn giành được kết quả xứng đáng nhưng đôi khi điều đó không xảy ra.

Nhưng trong các trận đấu, Arsenal luôn chơi tốt hơn, kiểm soát, tạo cơ hội và ít thủng lưới. Chúng tôi cần phải chạy nhiều và chơi tốt nhất có thể bởi Arsenal là đội có chất lượng và năng lượng vượt trội”.

Man City đã chào đón sự trở lại sau chấn thương của nhạc trưởng Kevin De Bruyne trong chiến thắng 3-1 trước Everton. Tuy nhiên, Man City phải kiểm tra lại chấn thương háng của IIkay Gundogan trước trận đấu với Arsenal đêm nay.

Gundogan đang thể hiện một phong độ cực kỳ khủng khiếp với nhiều bàn thắng ghi cho Man City trong thời gian De Bruyne vắng mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm