Không phải Solskjaer, ai đã giúp Pogba hồi sinh ở MU?

Khi Pogba ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Manchester United trước Fulham, có một nụ cười mãn nguyện trên băng ghế huấn luyện của đội chủ sân Old Trafford. Đó chính là nụ cười của Darren Fletcher.

Trong bài phân tích của The Sun (Anh), trong sự hồi sinh của Pogba khoảng 1 tháng trở lại đây, Darren Fletcher đã ghi dấu ấn đậm nét.

Darren Fletcher là cựu cầu thủ MU dưới thời Sir Alex Ferguson. Cựu cầu thủ người Scotland từng có 20 năm làm việc ở MU là mẫu tiền vệ chơi cần cù, thông minh, không ngại khó, không ngại khổ và có thể thi đấu bất cứ vị trí nào Sir Alex chỉ định.

Fletcher đã giúp hồi sinh Pogba. ẢNH: GETTY

Cũng như HLV hiện tại của MU là Ole Gunnar Solskjaer, Fletcher luôn là con bài dự bị chiến lược của Sir Alex. Đặc biệt, Fetcher rất có duyên ghi bàn mang tính quyết định cho MU, kể cả ở những trận cầu lớn.

Tháng 10-2020, Fletcher trở lại Manchester United trong vai trò HLV đội U-16 CLB. Chỉ ba tháng sau, Ole Gunnar Solskjaer đã đưa Fletcher gia nhập đội ngũ BHL đội 1 Manchester United.

Bắt đầu trong vai trò mới ở MU vào đầu năm nay, Fletcher đã làm việc với Paul Pogba và các tiền vệ khác của United, giúp họ nâng lên tầm cao mới. Theo The Sun (Anh), Fletcher đóng vai trò lớn giúp Pogba cải thiện khả năng phòng ngự.

Khả năng tấn công của Pogba là miễn chê nhưng việc hỗ trợ phòng ngự là điểm hạn chế cần cải thiện của nhà vô địch World Cup 2018 người Pháp.

Pogba thi đấu cực kỳ nhiệt huyết thời gian gần đây. ẢNH: PA

Kể từ khi Fletcher gia nhập đội 1 MU với tư cách thành viên ban huấn luyện ngày 5-1, Pogba đã hồi phục phong độ hơn bất kỳ tiền vệ nào ở MU.

Ngôi sao 27 tuổi người Pháp tung ra nhiều đường chuyền hơn, thực hiện nhiều pha tắc bóng hiệu quả như Fred. Trong 5 trận kể từ khi Fletcher “giúp việc” cho Ole Solsa, United đã giữ sạch lưới 3 trận và chỉ thủng lưới 3 bàn.

Fletcher đã giành nhiều thời gian truyền đạt kinh nghiệm của mình cho từng cầu thủ MU, đặc biệt là với người đồng đội cũ Pogba. Chính điều này góp phần giúp Pogba là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất MU thời gian gần đây.

Fletcher rời MU năm 2015 và dành 2 năm với West Brom và 2 năm khác cho Stoke City trước khi chia tay sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 35 năm 2019. Ban đầu, vì lí do sức khỏe, Fletcher không có ý định theo nghiệp HLV. Tuy nhiên, anh đã nhận lời dẫn dắt đội trẻ MU vào tháng 10 năm ngoái.

Fletcher mang DNA MU. ẢNH: AFP

Sau khi đưa người đồng đội cũ lên đội 1 sát cánh cùng mình, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết, “Darren có DNA United chạy trong huyết quản anh ấy. Anh ấy biết chính xác những gì cần có để trở thành cầu thủ của Manchester United.

Fletcher đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp huấn luyện và có kinh nghiệm cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Fletcher có tâm lý chiến thắng, sự cam kết, làm việc chăm chỉ. Anh ấy là sự bổ sung tuyệt vời cho các cầu thủ MU”.

Cựu đồng đội của Fletcher tại MU, tiền đạo người Bulgaria Berbatov tin rằng Fletcher có khả năng xử lý khó khăn ở MU và có thể giúp Pogba tiến bộ hơn.

Berbatov nói, “Fletcher rất mạnh mẽ trong những pha tắc bóng. Anh ấy thật không thể tin được. Tuy thân hình mảnh khảnh nhưng Fletcher không ngại dùng cả thân người cản phá đối phương. Anh ấy sẽ quyết bảo vệ và làm công việc này. Đó là Fletcher. Anh ấy cần thiết cho đội, anh ấy có thể chạy cả ngày.

Những thứ này sẽ có lợi cho Pogba khi Fletcher ở đó. Fletcher là kiểu người sẽ trò chuyện và cho bạn lời khuyên hữu ích nếu cần. Tôi đã theo dõi Pogba ở trận đấu với Burnley và đó là một Pogba khác.

Pogba chạy khắp sân và chiến đấu. Pogba mất bóng thì anh lập tức chạy nước rút đuổi theo đối phương đòi lại bóng. Nếu tất cả đều tiếp tục như vậy, tất cả đều có lợi”.

Pogba ghi nhiều bàn quan trọng mang tính quyết định cho MU thời gian gần đây. ẢNH: AFP

Thật vậy, trước đây, ở ngoài sân, Pogba cùng người đại diện Mino Raiola liên tục khiến MU gặp rắc rối vì ngôi sao người Pháp công khai ý định chia tay MU. Trong sân, Pogba sa sút phong độ, anh có lối chơi đủng đỉnh kiểu “ông chủ” ở khu trung tuyến và thi đấu thiếu nhiệt huyết.

Nhưng tất cả sau đó đã thay đổi không ngờ theo cách cực kỳ chóng vánh kể từ khi Fletcher tới. Fletcher dường như đã khôi phục DNA chiến thắng và dòng máu quỷ của Pogba.

Pogba đá nhiệt tình hơn, chạy không biết mệt, chiến đấu cho MU vì MU hết mình trên sân. Ở trận thắng MU thắng Burnley 1-0, người ta thấy chân Pogba rướm máu phút cuối trận nhưng anh vẫn chiến đấu đến giây cuối cùng.

Một Pogba đích thực MU muốn thấy đang trở lại. ẢNH: REUTERS

Pogba cũng tự trách mình và xin lỗi đồng đội sau pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước Liverpool. Không rõ sau mùa giải này tương lai của Pogba ở MU sẽ ra sao, nhưng ngay từ bây giờ Pogba đã thay đổi. Và như Berbatov nói, nếu tiếp tục mọi thứ như vậy, tất cả đều có lợi cho Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm