Vòng 24 Premier League, West Brom – Manchester United (1-1)

Không thắng West Brom, MU hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Sau khi ĐKVĐ Liverpool hụt hơi trong khoảng 2 tháng gần đây thì Manchester United chính là niềm hi vọng gần như duy nhất có thể bám đuổi Manchester City. Vòng 24 Premier League, MU đối đầu với chủ nhà West Brom.

Thầy trò Solskjaer cần 1 chiến thắng để trước tiên lấy lại vị trí thứ hai vừa mất vào tay Leicester City. Vậy nhưng, MU sớm bị dội gáo nước lạnh dù họ tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Ngay phút thứ 2, Gallagher có đường tạt bóng vào chuẩn xác cho Diagne tì đè Lindelof đánh đầu tung lưới De Gea ở cự ly gần mở tỉ số 1-0 cho West Brom.

Diagne ghi bàn mở tỉ số cho West Brom. ẢNH: GETTY

Những phút sau đó, MU dồn cả đội hình lên tấn công, MU cầm đến 70% bóng nhưng bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà.

Trong khi đó, West Brom mỗi khi tấn công thường tạt bóng bổng vào trong và gây khó khăn rất lớn cho MU. Mỗi lần West Brom tạt bóng là mỗi lần MU phải thót tim và vất vả đối phó.

Những tưởng hiệp 1 kết thúc với lợi thế cho chủ nhà thì người được kỳ vọng nhất bên phía MU, Bruno Fernandes đã lên tiếng. Phút 44, Shaw nỗ lực tạt bóng vào từ cánh trái và Bruno Fernandes có pha bắt volley tuyệt đẹp bằng chân trái đưa bóng vào góc lưới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU.

Bruno bắt volley gỡ hòa 1-1 cho Man United. ẢNH: GETTY

Những giây bù giờ cuối cùng của hiệp 1, MU có pha cướp bóng và phản công nhanh khi 4,5 bóng áo đỏ lao lên rất nhanh nhưng trọng tài lại thổi còi kết thúc hiệp 1 trong sự phản đối của cầu thủ MU.

Bước sang hiệp hai, MU vẫn cầm bóng tấn công rất nhiều nhưng vẫn là West Brom có cơ hội trước tiên. Trong một pha lên bóng tấn công rất hay, trước khoảng trống mênh mông, Pereira lại dứt điểm chéo góc chệch cột dọc.

Phút 62, từ quả đá phạt được treo vào, Harry Maguire đã bị Ajayi níu người trong vòng cấm, trọng tài Craig Pawson ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Các cầu thủ West Brom ra sức phản đối và sau khi xem lại VAR, trọng tài đã bẻ còi không cho MU hưởng penalty nữa.

West Brom thi đấu rất kiên cường. ẢNH: THE SUN

Phút 70, MU có cơ hội cực kỳ ngon ăn, Greenwood vừa vào sân từ ghế dự bị đã có pha dứt điểm cận thành bị cái chân của thủ môn Johnstone cản phá, McTominay lập tức tung cú đá bồi vào lưới nhưng bị cầu thủ West Brom phá bóng ra ngay trên vạch vôi.

Những phút còn lại của trận đấu, MU cố gắng gia tăng sức ép nhưng mọi nỗ lực của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đều vô vọng. Tình huống Maguire bật cao đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc ở phút bù giờ cuối cùng cũng kết thúc luôn hi vọng giành 3 điểm của MU.

Bị West Brom cầm hòa 1-1, MU lấy lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League của Leicester City.

Bruno vẫn là cứu tinh cho MU nhưng không thể giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. ẢNH: THE SUN

Cả hai đội có 46 điểm nhưng Manchester United xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, Manchester United kém đội đầu bảng Man City đến 7 điểm và còn thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

West Brom: Johnstone, Peltier, Ajayi, Bartley (c), Townsend, Yokuslu, Gallagher, Maitland-Niles, Snodgrass, Diagne, Pereira.

Dự bị: Button, Furlong, O’Shea, Livermore, Sawyers, Phillips, Robinson, Grant, Robson-Kanu.

Bàn thắng: Diagne (2’)

HLV: Sam Allardyce

Manchester United: De Gea, Lindelof, Maguire, Wan-Bissaka, Shaw, McTominay, Fred, Fernandes, Rashford, Martial, Cavani.

Dự bị: Henderson, Telles, Bailly, Tuanzebe, Williams, James, Matic, Van de Beek, Greenwood.

Bàn thắng: Bruno Fernandes (44’)

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Trọng tài: Craig Pawson

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm