Kinh điển vụ MU 'cướp' Ronaldo trước kình địch Liverpool

Cristiano Ronaldo đã trải qua 6 năm hạnh phúc ở Manchester United, nơi anh giành được 3 danh hiệu Premier League, Champions League và 1 quả bóng vàng.

Quan trọng hơn, MU đã giúp Ronaldo từ cầu thủ tiềm năng trở thành ngôi sao xuất sắc nhất bóng đá đương đại. Ronaldo rời MU năm 2009 gia nhập Real Madrid với giá kỷ lục thế giới lúc bấy giờ 80 triệu bảng Anh.

Ronaldo cùng với Messi là siêu sao bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện tại. ẢNH: GETTY

Năm 2018, ở tuổi 33, Ronaldo buộc Juventus phải bỏ ra đến 99 triệu bảng Anh mua lại anh từ Real Madrid. Bây giờ, Ronaldo đã có tổng cộng 5 danh hiệu Champions League, 5 quả bóng vàng, cùng hàng loạt các chức vô địch khác như Serie A, La Liga, cúp quốc gia Ý và Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, Euro 2016.

Thật khó để tưởng tượng Ronaldo sẽ ra sao nếu chơi cho một CLB khác không phải MU trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Trở lại thời điểm năm 2003 khi Ronaldo vẫn còn là cầu thủ tiềm năng thuộc lò đào tạo trẻ Sporting Lisbon.

HLV Sir Alex Ferguson và các cộng sự mê mệt trước tài năng của cầu thủ trẻ Cristiano Ronaldo khi chứng kiến anh chơi rất hay ở Champions League và ở chính trận giao hữu trước mùa giải với MU. Tuy nhiên, khi đó, Liverpool đã đi trước MU một bước và tiến rất gần đến chữ ký của Ronaldo.

Sir Alex Ferguson đã mài dũa ngọc thô Ronaldo thành siêu sao. ẢNH: GETTY

Trên thực tế, Liverpool đã đạt thỏa thuận với Sporting Lisbon về vụ chuyển nhượng Ronaldo với giá 4 triệu bảng Anh, mà nó còn được trả góp trong 4 năm. HLV Gerard Houllier và Phil Thompson rất vui mừng với vụ chuyển nhượng sắp thành công này.

HLV Phil Thompson có 6 tháng làm HLV trưởng Liverpool khi Gerard Houllier nghỉ ốm. Ông đã tường thuật chi tiết về vụ mua hụt Ronaldo đầy tiếc nuối của Liverpool. Quan trọng hơn Liverpool mất Ronaldo vào tay đại kình địch Manchester United.

Thompson, 67 tuổi đã đi ăn tối với người đại diện của Sporting Lisbon, Tony Henry để tìm hiểu chi tiết về thỏa thuận mua Ronaldo.

Thompson nhớ lại và chia sẻ với tờ The Athletic: “Tôi vẫn có thể nhớ chính xác những lời của Tony. Tất cả mọi thứ đều thoải mái và tốt đẹp. Đó là 4 triệu bảng Anh và nó có thể trả trong 4 năm hợp đồng của Ronaldo, như vậy là 1 triệu bảng mỗi năm. Điều đó có vẻ rất hợp lý. Sau đó tôi hỏi về mức lương và Tony nói với tôi rằng 1 triệu bảng một năm”.

Cựu HLV Liverpool Phil Thompson. ẢNH: GETTY

Thương vụ dường như diễn ra rất suôn sẻ với Liverpool cho đến khi MU bỗng dưng nhảy vào cuộc đua. Không biết từ đâu và từ khi nào, MU đã vượt qua Liverpool và mua thành công Ronaldo trong sự sững sờ của giới lãnh đạo Liverpool. Họ không biết chuyện gì đang xảy ra cho đến khi vụ chuyển nhượng được công bố trên… truyền hình.

Thompson tiếp tục: “Vào buổi sáng thứ ba, chúng tôi đang ăn trưa tại sân tập của Liverpool thì thông tin xuất hiện trên Sky Sport: “Manchester United đã ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo với giá 12,2 triệu bảng Anh. Gerard Houllier và cả bản thân tôi đang ăn bỗng thấy như mắc nghẹn. Tôi nhớ rằng Gerard Houllier đã nhảy dựng lên và nói “Cái quái gì đã xảy ra ở đó vậy?””.

Mùa hè năm nay, Ronaldo được truyền thông liên kết về vụ chuyển nhượng trở lại sân Old Trafford nhưng một thỏa thuận vẫn chưa thành hiện thực. Thay vào đó, Manchester United công bố hai bản hợp đồng bom tấn Jadon Sancho và Raphael Varane.

Ronaldo hiện chơi bóng ở Ý cho Juventus. ẢNH: GETTY

Nhiều khả năng, Ronaldo bây giờ đã 36 tuổi sẽ ở lại Juventus đến hết hợp đồng vào mùa hè sang năm rồi mới tiếp tục quyết định tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm