Klopp bất ngờ lên tiếng công kích MU

Trận derby nước Anh vòng 19 Premier League giữa Liverpool và Manchester United trên sân Anfield đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Ở trận đấu này, Liverpool cầm bóng tấn công rất nhiều, đặc biệt trong hiệp 1, The Kop ép MU đến nghẹt thở và không cho đối phương có cơ hội lên bóng. Trong cả trận, Liverpool cầm đến 66% bóng, tung ra 17 pha dứt điểm đa số không trúng đích và không ghi được bàn nào.

Liverpool dứt điểm rất nhiều nhưng gần như không có cơ hội rõ ràng nào.. ẢNH: REUTERS

Sau hiệp đầu lép vế, MU đã thi đấu tốt hơn rất nhiều trong hiệp hai. Điều đáng nói ở trận đấu này, Liverpool không có cơ hội rõ ràng nào có thể ghi bàn, còn MU có đến 2 tình huống ghi bàn mười mươi có thể phá lưới Liverpool.

Tuy nhiên, cả hai pha bóng dứt điểm trong thế “ngon ăn” của Bruno Fernandes và Paul Pogba đều không thắng được thủ thành Alisson.

HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU đã thiết lập một đội hình phòng ngự phản công ở trận này và họ chịu áp lực rất lớn trước lối đá pressing cực kỳ khó chịu của Liverpool trong hiệp một. Phải sang hiệp hai, khi Livepool không còn đủ thể lực chơi pressing, MU mới có nhiều khoảng không gian chơi bóng hơn.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã chỉ trích cách chơi phòng ngự của MU. Chiến lược gia người Đức ám chỉ đó là cách chơi “tồi tệ nhất trong bóng đá” của một đội bóng lớn.

Tình huống Pogba suýt ghi bàn cho MU. ẢNH: PA

Kloop nói, “Điều tồi tệ nhất bạn có thể phải đối mặt trong bóng đá là khi bạn đối đầu với một đội bóng đẳng cấp thế giới mà họ lại chơi phòng ngự bằng tất cả những gì mình có, họ chơi lùi rất sâu và phản công rất giỏi.

Vì vậy, mọi thứ thật sự rất khó khăn và đó là thách thức lớn nhất. Nhưng cách Liverpool hiểu và cảm nhận trận đấu, cách chúng tôi phản ứng trong từng khoảnh khắc là rất tốt. Chúng tôi có thể cải thiện mọi thứ và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc đó”.

Dù trận hòa trước MU khiến Liverpool rớt xuống vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp Premier League nhưng Klopp rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Klopp hài lòng với màn trình diễn của các học trò. ẢNH: GETTY

Klopp nói thêm với BBC Sport, “Màn trình diễn của Liverpool rất tốt, đặc biệt là trong hiệp một. Với tất cả những gì tôi đã nói trước trận đấu, MU đang bay cao và chúng tôi đang gặp khó khăn. Nhưng chúng tôi đã thể hiện tốt trong một trận đấu như thế này và tôi vui vì điều đó.

Chúng tôi cố gắng làm lại trong hiệp hai nhưng không thể phủ nhận Manchester United có 90 phút đe dọa Liverpool bằng những pha phản công. Họ có 2 cơ hội thực sự tốt nhưng tôi phải nói rằng, chúng tôi cũng có cơ hội của mình trong hiệp hai”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm