Klopp chia sẻ kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool

Jurgen Klopp đã giúp Liverpool giải cơn khát danh hiệu vô địch quốc gia Anh sau 30 năm. The Kop xưng vương Premier League mùa 2019-2020 trước 7 vòng đấu và hơn đội đứng thứ hai Manchester City đến 18 điểm (99 điểm so với 81 điểm).

Đoạt danh hiệu Premier League đầy thuyết phục, chiến lược gia người Đức khẳng định Liverpool không cần phải tung tiền mua sắm trong kỳ chuyển nhượng tới. Klopp tin rằng đội hình hiện tại vẫn đủ sức giúp Liverpool vô địch mùa giải tới.

Klopp giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2019-2020. ẢNH: MIRROR

Theo dự kiến, Premier League 2020-2021 sẽ khởi tranh ngày 12-9-2020 và kết thúc ngày 23-5-2021, nghĩa là mùa giải kéo dài ít hơn 1 tháng so với thông thường.

Trước mùa giải mới 1 tuần, Liverpool sẽ có trận đấu tranh Community Shield Cup theo truyền thống. Ngoài ra, Liverpool phải thi đấu League Cup, FA Cup và Champions League. Mật độ thi đấu dày đặc không khiến Klopp lo ngại đội hình Liverpool không đủ dày.

“Một mùa giải mới căng thẳng đang chờ đợi Liverpool với 4 tuần ít hơn bình thường. Vì vậy, Liverpool sẽ đối mặt với những thách thức thú vị”, Klopp nói.

Chia sẻ về tình hình lực lượng cũng như kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool thời gian tới, Klopp ví von, “Kịch bản “hoàn hảo” cho một người quản lý bóng đá là họ có trong tay 40 cầu thủ và tất cả đều hạnh phúc. Bạn chỉ cần chọn 20 cầu thủ thi đấu trong 3 tuần và 20 cầu thủ khác sẽ ra sân sau đó. Nhưng bóng đá không vận hành như vậy. Thế giới cũng không như thế này”.

Klopp và cầu thủ Liverpool không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi kết thúc mùa giải. ẢNH: GETTY IMAGES

Klopp giải thích thêm, “Thành thật mà nói, tôi không muốn trở thành một phần của đội hình như thế. Điều đó không giúp ích được gì. Chúng tôi còn có các cầu thủ trẻ từ học viện CLB. Với tôi, số lượng đội hình không quan trọng bằng chất lượng các cầu thủ. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một đội hình đủ tốt ở mùa giải tới”.

Klopp chia sẻ những điều trên khi nhiều người so sánh đội hình dự bị của Man City dày và chất lượng hơn Liverpool. Phương châm của Klopp là tạo nên một đội bóng có sự gắn kết với tinh thần đồng đội cao nhất trên sân.

Klopp nói rằng điều đó sẽ không thay đổi dù mùa giải tới bị rút ngắn 1 tháng (8 tháng thay vì 9 tháng) so với các mùa bóng khác. Các cầu thủ cũng chỉ có 2 tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải mới. Đặc biệt, đại dịch COVID-19 chưa bị đẩy lùi khiến kế hoạch cho mùa giải tới có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Klopp hài lòng với đội hình hiện tại của Liverpool. ẢNH: GETTY IMAGES

“Giải pháp về một đội hình lớn cho một mùa giải là không khả thi. Bởi sau đó bạn nhận ra rằng bạn không thể sử dụng tất cả các cầu thủ đó. Bạn nghĩ đến việc sẽ đầu tư từ số tiền CLB kiếm được ở Premier League và Champions League nhưng sau đó sẽ là gì?

Chúng tôi không chỉ chịu trách nhiệm cho sự thành công của CLB mà còn cho tất cả những người đang làm việc ở CLB Liverpool. Hiện tại Liverpool đã có một đội hình thực sự tốt”, Klopp úp mở việc Liverpool sẽ không tung "tiền tấn" chi cho chuyển nhượng ở mùa tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm