Klopp kêu gọi Liverpool chống lại cả thế giới

Liverpool đã thể hiện bộ mặt kém cỏi thời gian gần đây ở Premier League với 3 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 2 hòa và 1 thua.

Điều này khiến Liverpool bị Manchester United bắt kịp về mặt điểm số trên bảng tổng sắp Premier League. Cả hai cùng có 33 điểm nhưng Liverpool vẫn trên đỉnh Premier League nhờ hơn hiệu số. Tuy nhiên, Liverpool lại thi đấu nhiều hơn MU 1 trận.

Phong độ tụt giảm của The Kop khiến HLV Klopp lo lắng và ông phải ra lời kêu gọi các cầu thủ Liverpool phải chiến đấu như một chiến binh chống cả thể giới.

Liverpool đang có phong độ không tốt. ẢNH: REUTERS

Klopp nói, “Trong những thời điểm tốt đẹp, mọi người đều nghĩ chủ sở hữu Liverpool thật sự hào phóng. Trong lúc tồi tệ, mọi người lại nghĩ họ thắt chặt chi tiêu nhưng không phải như vậy. Họ rất quan tâm đến CLB, về sự thành công của CLB và hiểu cách chúng tôi làm sao để đạt được nó”.

Đây là mùa giải… không giống ai với Klopp và Liverpool. Nhà ĐKVĐ Premier League chịu thiệt hại nặng nề bởi chấn thương, đặc biệt là ở hàng phòng ngự với 3 trung vệ trụ cột ngồi ngoài dài hạn. Klopp từ chối trả lời câu hỏi Liverpool có bổ sung trung vệ hay không.

Klopp có phong cách chỉ đạo rất nhiệt. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, Klopp lí giải thêm, “Chúng tôi có tháng giêng trước mắt và đó không phải là kỳ chuyển nhượng dễ dàng. Các CĐV nhìn vào và nghĩ rằng “họ cần một trung vệ và đội kia có người tốt mà chúng ta cần mua”. Công việc của tôi là làm cho những cầu thủ Liverpool hiện tại mạnh nhất có thể.

Liệu một trung vệ mới có giúp cho chúng tôi giải quyết mọi vấn đề hay không? Có thể được một, hai trận đấu nhưng sau đó họ cũng có thể chấn thương. Chúng tôi không chắc.

Chúng tôi phải làm việc cùng nhau và chúng tôi phải làm điều đó cho đến lúc này. Chúng tôi đang gặp tình huống phức tạp nhất mà rất khó tưởng tượng khi ba trung vệ tốt nhất nghỉ thi đấu vì chấn thương”.

Klopp thường xuyên thảo luận với BLĐ Liverpool về những thách thức Liverpool cần phải vượt qua sau nửa mùa giải. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức quan tâm nhiều hơn đến việc trò chuyện cùng cầu thủ và nuôi dưỡng tâm lý chiến thắng cho họ. Hiện ba trung vệ hay nhất của Liverpool là Virgil Van Dijk, Joel Matip và Joe Gomez đều chấn thương.

Matip (giữa) đang chấn thương. ẢNH: REUTERS

Klopp chia sẻ, “CLB đang cố gắng hết mức có thể, nhưng nếu họ không thể thi đấu thì chúng tôi phải trở nên mạnh mẽ hơn như là một đội, gắn bó với nhau hơn và chiến đấu chống lại thế giới, chống lại hoàn cảnh”.

“Chúng tôi là Liverpool và chúng tôi phải thắng trong các trận bóng đá. Đó là những gì chúng tôi cố gắng trong suốt thời gian qua. Liverpool đã đối phó với tình huống theo cách tốt nhất có thể”, Klopp nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm