Klopp: ‘Lỗi của tôi, luôn luôn là lỗi của tôi’

Rạng sáng nay (22-1), Liverpool nhận thất bại đau đớn với tỉ số 0-1 trước Burnley ở vòng 18 Premier League ngay trên sân nhà Anfield. Liverpool cũng đứt luôn mạch 68 trận bất bại kéo dài gần 4 năm trên sân nhà Anfield.

Sau tiếng còi mãn cuộc, Klopp vẫn giữ được bình tĩnh khi trả lời phỏng vấn Sky Sports, khác với cách mà ông đôi co đầy giận dữ với HLV Sean Dyche của Burnley trong đường hầm trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Klopp đã có nhiều câu phát biểu rất khó quên ở trận đấu này.

Liverpool của Klopp đang gặp khủng hoảng. ẢNH: AP

Klopp nói, “Liverpool thua trận đấu mà tôi nghĩ khá khó để thua nhưng chúng tôi đã… làm được. Và đó là lỗi của tôi bởi vì công việc của tôi là đảm bảo cho cầu thủ có cảm giác tốt nhất, giúp họ có đủ sự tự tin đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Chúng tôi sở hữu rất nhiều bóng, chúng tôi tạo ra một số tình huống đều ổn nhưng trong thời điểm cuối cùng, các cầu thủ đã đưa ra quyết định thiếu chuẩn xác. Các cầu thủ có bóng ở đúng vị trí cần thiết nhưng sau đó họ lại sút không trúng mục tiêu.

Tôi đã nói điều tương tự vào tuần trước. Vấn đề là đội có điều gì đó không hiệu quả, chúng tôi cần phải cố gắng hơn và đưa ra quyết định tốt hơn. Nhưng hôm nay nó đã không thành công và chúng tôi phải thừa nhận điều đó. Đó là lí do tại sao chúng tôi thua trận và không có điều gì khác để nói nữa”.

Salah thể hiện sự thất vọng. ẢNH: PA

Liverpool nắm hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu với 72% thời lượng cầm bóng. The Kop tung ra đến 27 pha dứt điểm nhưng cũng như mọi khi, họ không ghi được bàn nào. Đây là trận thứ 4 liên tiếp Liverpool không biết ghi bàn và khiến họ nhận 2 trận thua và 2 trận hòa.

Ngược lại, pha đá 11m thành công phút cuối trận của Ashley Barnes giúp Burnley ra về với 3 điểm đầy bất ngờ. Lần gần nhất Liverpool nhận thất bại trên sân nhà Anfield tại Premier League là vào tháng 4-2017 trước Crystal Palace.

Klopp thắc mắc, “Làm sao Liverpool có thể thua trận đó chứ? Nhưng chúng tôi đã thua, chúng tôi đã biến điều đó thành sự thật. Đó là lỗi của chúng tôi, điều đó đồng nghĩa là lỗi của tôi. Luôn luôn là lỗi của tôi, những việc không thành là lỗi của tôi. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong thời gian dài”.

Ở trận này, Divock Origi đã bỏ lỡ thời cơ vàng ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool. Origi cướp bóng từ trong chân của Ben Mee rồi sộc thẳng vòng cấm đối mặt thủ môn Nick Pope nhưng lại dứt điểm bật xà ngang.

Pha dứt điểm bật xà của Origi. ẢNH: REUTERS

Klopp nói về những thời điểm quan trọng của trận đấu, “Liverpool có thể ghi bàn trong hiệp một nhưng chúng tôi đã không làm được. Điều đó giúp đối thủ thay đổi mọi thứ. Họ không đến đây để thua 0-1. Sau đó, họ mở ra cơ hội và những thứ như thế này (quả 11m của Burnley) có thể xảy ra.

Không phải chúng tôi không có khả năng tạo ra cơ hội. Sự khác biệt giữa một cầu thủ chơi bóng giỏi và không là việc ra quyết định. Nó là như vậy đó. Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi biết rằng thật không dễ dàng gì để vượt lên dẫn trước”.

Người ghi bàn duy nhất trận, Barnes đã có bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp và lại là bàn thắng quan trọng giúp Burnley rời xa khu vực xuống hạng. Burnley đã có 19 điểm sau 18 trận xếp ở vị trí 16, hơn nhóm xuống hạng 7 điểm.

“Nếu bây giờ tôi ngồi ở đây sau trận thua Burnley, Liverpool không ghi bàn nào sau 4 trận và nói về cuộc đua vô địch thì điều đó ngớ ngẩn đến mức nào? Chúng tôi cần phải biết ghi bàn và đó là những gì chúng tôi phải làm. Đó cũng là công việc mà một nhà quản lý, một HLV phải làm”, Klopp nói thêm.

Klopp "bắt tay" các học trò sau trận đấu. ẢNH: PA

Cuối cùng, chia sẻ về vụ lời qua tiếng lại với HLV Dyche trong đường hầm, Klopp nói, “Bạn được phép thể hiện bản thân và đó là những gì tôi đang làm. Hoàn toàn không có vấn đề gì cả”.

Thua trận này, Liverpool đánh mất đến 12 điểm trong 5 trận đã qua với 2 thua và 3 hòa. Liverpool hiện đang đứng thứ tư với 34 điểm, kém đội dẫn đầu Manchester United 6 điểm và kém Manchester City 4 điểm. Trong khi đó, Man City của Pep Guardiola vẫn đá ít hơn MU và Liverpool 1 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm