Klopp mâu thuẫn với ban lãnh đạo Liverpool

Mọi thứ đang diễn ra tệ hại với Liverpool mùa này. Và hậu trường đằng sau The Kop đang nổi sóng ngầm.

Theo bài báo gán nhãn độc quyền của The Sun (Anh), HLV Jurgen Klopp  ngày càng thất vọng  và tức giận với chính sách chuyển nhượng của Liverpool, mặc dù tập đoàn Fenway Sports Group (FSG), chủ sở hữu Liverpool tin rằng họ đã đi xa hơn mong đợi xét theo tình hình tài chính ảm đạm giữa đại dịch COVID-19.

Klopp tỏ ra khó chịu khi Liverpool không chịu chi tiền mua hậu vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng vừa qua. Chủ tịch CLB Napoli, Aurelio De Laurentiis yêu cầu mức phí chuyển nhượng lên đến 100 triệu bảng Anh cho cầu thủ đã 29 tuổi như Koulibaly.

Klopp muốn Koulibaly nhưng BLĐ Liverpool không thể đáp ứng? ẢNH: GETTY

Đây là mức phí mà Napoli đưa ra trong nhiều năm qua nhằm ngăn cản những CLB muốn có Koulibaly và nó đã tỏ ra hiệu quả, ít nhất ở khía cạnh Napoli còn giữ được người. Chủ tịch CLB Napoli nổi tiếng là người lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng.

Ông luôn bán các cầu thủ với giá cao và mọi CLB phải đáp ứng đúng yêu cầu về mức phí chuyển nhượng ông đưa ra mới lấy được người của Napoli. Higuain là trường hợp điển hình nhất khi Juventus phải bỏ ra số tiền khổng lồ mới sở hữu tiền đạo người Argentina.

Nhưng dù thế nào, với hàng thủ tan nát, HLV Klopp vẫn muốn có tuyển thủ người Senegal ngay lập tức. Chiến lược gia người Đức tin rằng, với 1 CLB tầm cỡ như Liverpool, lẽ ra họ phải tìm mọi cách ký hợp đồng với Koulibaly.

Liverpool vừa thua tan nát Man City 1-4 ở Premier League. ẢNH: REUTERS

Thay vào đó, vào cuối kỳ chuyển nhượng tháng giêng vừa qua, Liverpool đem về Anfield Ben Davies, 25 tuổi từ Preston và Ozan Kabak, 20 tuổi dưới dạng cho mượn từ Schalke 04.

Giám đốc thể thao của The Kop, Michael Edwards đang khó xử khi đứng ở giữa Klopp và chủ sở hữu CLB Liverpool. Edwards được xem là thiên tài vì thành tích chuyển nhượng thành công rực rỡ của mình tại Liverpool những năm gần đây.

Trong khi đó, có vẻ như FSG cũng thất vọng khi Klopp không thực sự nắm bắt được tình hình tài chính tồi tệ của CLB. Hiện Liverpool đang gánh khoản lương lên tới 230 triệu bảng Anh cho toàn đội Liverpool.

Kết quả tài chính Liverpool sẽ công bố sắp tới dự đoán sẽ vô cùng đáng lo ngại, mặc dù họ thu về hàng triệu bảng Anh mỗi tuần. FSG đang tìm cách cắt giảm chi phí khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm ngoái.

Klopp đang vật lộn với phong độ rớt thê thảm của Liverpool. ẢNH: GETTY

Dù tình hình tài chính của Liverpool ảm đạm nhưng trước áp lực của Klopp, FSG cũng ký hợp đồng với hai ngôi sao Diogo Jota giá 45 triệu bảng Anh và Thiago Alcantara giá 27 triệu bảng Anh vào cuối kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái.

Theo The Sun, trường hợp Liverpool ký hợp đồng với tiền vệ 29 tuổi người Tây Ban Nha, Thiago Alcantara có vẻ kỳ quặc, bởi hiện tại, Thiago dường như không phù hợp với phong các chơi pressing của Liverpool.

Tuy nhiên, bản hợp đồng với cầu thủ người Bồ Đào Nha Jota lại thành công với Liverpool trước khi tiền đạo này dính chấn thương nghỉ dài hạn.

Thông tin The Sun đưa ra trái ngược hoàn toàn với những phát biểu trước đó của Klopp khi thị trường chuyển nhượng tháng giêng còn mở cửa.

Klopp cần nhanh chóng vực dậy Liverpool. ẢNH: GETTY

Khi đó, nhiều người hâm mộ Liverpool thất vọng và cho rằng BLĐ đội bóng keo kiệt, ít chi tiền cho chuyển nhượng. Klopp đã ra sức bảo vệ BLĐ Liverpool và ông khẳng định họ đã làm những gì tốt nhất cho Liverpool.

Klopp luôn có mối quan hệ rất tốt với giới lãnh đạo CLB Liverpool. Người hâm mộ Liverpool cầu nguyện điều này sẽ tiếp tục và mọi khác biệt từ hai phía đều có thể được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm