Klopp: ‘MU nghĩ có thể vô địch thì Liverpool cũng vậy’

HLV Jurgen Klopp và Liverpool đang rơi vào tình thế cực kỳ khó khăn ở mùa giải năm nay. Nhà ĐKVĐ Premier League chắc chắn sẽ trắng tay ở mùa này, không những thế, The Klop còn đối mặt vói nguy cơ lớn không được dự đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League mùa tới.

Klopp rất thoải mái trong buổi tập của Liverpool. ẢNH: GETTY

Liverpool gặp khủng hoảng hàng thủ với hàng loạt ca chấn thương nặng của các trụ cột kéo dài từ đầu mùa giải đến tận thời điểm này. Không có lực lượng mạnh nhất, Liverpool sa sút không phanh.

Hiện Liverpool đang đứng vị trí thứ 6 Premier League, kém vị trí thứ 4 (có vé cuối tham dự Champions League) của Chelsea 4 điểm khi mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa.

Phát biểu trước trận Liverpool đối đầu với Manchester United ở vòng 34 Premier League, Klopp thừa nhận nếu Liverpool có thắng cả 5 trận còn lại cũng không thể lọt vào Top 4 Premier League vào cuối mùa vì quyền tự quyết không nằm trong tay Liverpool.

Liverpool gặp khủng hoảng ở mùa này. ẢNH: GETTY

Klopp nói, “5 chiến thắng có thể là không đủ. Nó phụ thuộc vào kết quả của các đội khác nhưng nếu không có 5 chiến thắng thì Liverpool sẽ không có cơ hội. Nếu chúng tôi kém 5 điểm (thực tế là 4) với 15 trận đấu (của 3 CLB West Ham, Liverpool, Chelsea), tại sao chúng tôi bị xóa sổ khỏi cuộc đua?.

Manchester United vẫn nghĩ rằng họ có thể là nhà vô địch Premier League vào cuối mùa, đúng như vậy. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn có thể đến với Champions League. Nhưng chúng tôi vẫn cần kết quả trong các trận đấu khác.

Chúng tôi biết rằng, nếu không giành chiến thắng trong trận đấu của mình, bạn sẽ không có gì cả. Chúng tôi không ngây thơ như vậy. Đây là trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

Chúng tôi chơi với MU, vì vậy phải thật cố gắng. Bây giờ, chúng tôi không nghĩ về bất cứ điều gì khác và đảm bảo rằng chúng tôi sẽ chơi trận đấu tốt nhất của mình”.

Klopp vẫn đặt mục tiêu giành vé dự Champions League cho Liverpool. ẢNH: GETTY

Trớ trêu thay, trận derby nước Anh giữa Manchester United và Liverpool lại mang tính sống còn với cả hai. Nếu MU thua, còn Man City thắng Crystal Palace thì đội chủ sân Old Trafford sẽ phải cay đắng nhìn kình địch cùng TP chính thức đăng quang Premier League. Trong khi đó, nếu Liverpool thua MU, họ gần như sẽ hết hi vọng lọt Top 4 giành vé dự Champions League mùa này.

HLV Klopp đã giảm tầm quan trọng của chiếc vé Champions League nhằm giảm áp lực cho học trò. Chiến lược gia người Đức khẳng định Liverpool vẫn sẵn sàng chơi ở Europa League, giải đấu mà chính MU đang chơi và đã lọt vào bán kết mùa này.

Klopp nói, “Khi tôi ở Anh, Liverpool chỉ chơi ở Europa League 1 lần và vào đến trận chung kết (thua Sevilla) nên tham dự Europa League cũng tốt thôi. Chúng tôi vừa chứng kiến MU tận hưởng ở Europa League (MU thắng AS Roma 6-2 ở bán kết lượt đi). Nó luôn là như thế.

Chúng tôi sẽ không nghĩ đến việc “Chúa ơi, chúng ta đang phải chơi giải đó”. Không, không, không. Europa League là giải đấu tuyệt vời. Nhưng chúng tôi vẫn còn một chút cơ hội dự Champions League, vì vậy, chúng tôi sẽ thử và nghĩ về những gì xảy ra ở mùa giải tới”.

Trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool mang ý nghĩa sống còn với tham vọng riêng của hai đội. ẢNH: GETTY

Klopp nói thêm, “Liverpool biết rõ nguồn lực của mình và đó không phải là vấn đề. Bạn không thể vô địch mỗi nằm và Man City cũng không thể vô địch hàng năm ngay cả khi họ có tiềm lực cực tốt. Tôi biết rằng, nếu các cầu thủ Liverpool đang chấn thương trở lại thi đấu, chúng tôi sẽ tốt lên ngay lập tức”.

Trận đấu giữa Manchester United và Liverpool ở vòng 34 Premier League trên sân Old Trafford sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày mai 2-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm