Klopp nói về 9 ngày chuẩn bị cho ‘đại chiến’ Liverpool - MU

Chưa bao giờ trận Derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester United lại được người hâm mộ mong chờ đến thế. Liverpool sẽ có 9 ngày chuẩn bị kỹ càng trước trận “đại chiến” tranh giành ngôi vương Premier League với MU sau lượt đi.

Hai đội đã còn màn khởi động rất tốt trước đại chiến bằng những trận thắng ở vòng 3 FA Cup. Liverpool đánh bại đội hình trẻ của Aston Villa 4-1 (đội hình 1 Aston Villa nhiễm COVID-19 không thể ra sân), còn MU cũng vừa thắng Watford với tỉ số vừa đủ 1-0 để lọt vào vòng 4 FA Cup.

Nhiều cầu thủ trong đội 1 Aston Villa nhiễm COVID-19 không thể ra sân. ẢNH: PA

Hiện cả hai có cùng 33 điểm trên bảng xếp hạng Premier League nhưng Liverpool đứng đầu bảng nhờ hơn MU hiệu số. Tuy nhiên, MU còn một trận đấu bù với Burnley vào ngày 13-1.

Nếu có điểm trước Burnley trên sân khách, MU sẽ chính thức vượt mặt Liverpool lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League trước khi hai đội đối đầu ngày 17-1. Như vậy, có thể thấy Liverpool có nhiều ngày nghỉ và thời gian chuẩn bị cho trận đấu hơn MU.

Trước cuộc đối đầu này, HLV Klopp của Liverpool chia sẻ về việc có 9 ngày chuẩn bị trước trận đấu, “Chính xác và đó là những gì chúng tôi sẽ làm. Trận đấu này rất quan trọng. Hiện chúng tôi có rất nhiều cầu thủ không giữ được nhịp độ thi đấu.

Vì vậy, chúng tôi phải thực hiện nhiều tình huống 11 chống 11 trong tập luyện. Nó là điều rất quan trọng với các cầu thủ bóng đá. Chúng tôi chưa thể cho một số cầu thủ có cơ hội được cọ xát thường xuyên như vậy. Bây giờ chúng tôi có thời gian và sẽ sử dụng nó cho điều đó”.

Klopp trả lời phỏng vấn BT Sports sau trận đấu với Aston Villa. ẢNH: BT SPORTS

Liverpool đang thi đấu bất ổn ở Premier League thời gian gần đây với 3 trận liền không thắng, trong đó có 2 hòa và 1 thua. Chiến lược gia người Đức thừa nhận ông không hài lòng khi đội thi đấu thiếu động lực sau trận hòa không bàn thắng với Newcastle và trận thua Southampton 0-1 vừa qua.

Klopp nói thêm, “Liverpool gặp vấn đề trong việc chuyền bóng và chạy chỗ trước một đội bóng phòng ngự lùi sâu. Chúng tôi có quá nhiều đường chuyền không chính xác và không đủ người ở phía trên nhận bóng. Chúng tôi cố gắng thay đổi điều đó bằng những tình huống khác nhau, đó là những quả tạt, những pha sút phạt trực tiếp,…”.

Trong trận thắng Aston Villa 4-1 ở FA Cup vừa qua, Liverpool phải nhờ đến ba bàn thắng trong hiệp hai mới có thể kết liễu đối thủ sau hiệp một hai đội hòa nhau 1-1. Klopp khẳng định, các cầu thủ Liverpool đã thi đấu tốt hơn so với trận thua Southampton, và đó là sự khác biệt dù Klopp không hài lòng ở hiệp một.

Liverpool có chiến thắng trở lại tạo đà cho cuộc chiến với MU. ẢNH: GETTY

Klopp nói, “Chúng tôi khởi đầu trận đấu (với Aston Villa) hơi rệu rã nhưng đã chơi tốt hơn trong hiệp hai. Ngay từ những giây đầu tiên trong trận gặp Southampton, họ đã có lợi thế hơn chúng tôi (bàn mở tỉ số sớm) nhưng hôm nay chúng tôi đã không lặp lại điều này.

Không có nhiều điều để nói về chiến thắng này ngoại trừ việc chúng tôi đã vào vòng trong. Đó là những gì Liverpool đã làm”.

Trận derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester United ở vòng 19 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 17-1 trên sân Anfield.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm