Klopp 'từ chối' lợi thế của Liverpool ở Premier League

Anfield sẽ là sân vận động duy nhất được phép cho 2.000 CĐV vào sân ủng hộ trong trận đấu giữa Liverpool và West Brom ở vòng 15 Premier League.

HLV Jurgen Klopp cho biết ông hiểu sự thất vọng của các CLB khác khi họ vẫn chưa được phép cho các CĐV nhà vào sân cổ vũ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức cũng khẳng định tình hình hiện tại không mang lại cho Liverpool thêm lợi thế cạnh tranh nào.

Đại dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều nơi tại Anh. Chính phủ Anh chỉ cho phép Liverpool và Everton (hai đội cùng TP) là hai CLB duy nhất ở Premier League được phép cho 2.000 người hâm mộ vào sân mỗi trận đấu.

Ở vòng đấu này, Everton thi đấu trên sân khách và giành chiến thắng 1-0 trước đội cuối bảng Sheffield United để vươn lên vị trí thứ hai sau chính Liverpool.

Klopp là HLV xuất sắc nhất năm 2020. ẢNH: PA

Chia sẻ về điều này, HLV Klopp của Liverpool cho biết, “Tôi hiểu mọi người đều muốn điều tốt nhất. Nếu chúng tôi có 2.000 CĐV còn không ai khác có 100 CĐV hoặc không có bất cứ điều gì, thì tôi biết rằng mọi người sẽ nói nhiều về nó.

Tôi ước mọi CLB đều được như chúng tôi. Tôi không biết chúng ta có thể đón chào các CĐV vào sân trong bao lâu. Năm nay, chúng ta đã được tận hưởng điều tốt đẹp đó. Đối với tôi, lợi ích của việc này đến từ phương diện nhân văn và tình cảm.

Đó là điều thú vị. Tôi không coi đó là lợi thế lớn giành cho Liverpool, nó chỉ đẹp hơn thôi. Đó là sự thật. Nhưng mọi người nên biết, Liverpool không liên quan gì đến quyết định này”.

Klopp kêu gọi các CĐV tận hưởng khoảnh khắc hiếm hoi này trong trận Liverpool tiếp West Brom trên sân Anfield vào lúc vào lúc 23h30 đêm nay ở vòng 15 Premier League.

Klopp lo ngại trong trường hợp vùng Merseyside bị nâng lên mức “báo động 3” do dịch COVID-19, Liverpool lại phải thi đấu giữa 4 khán đài trống vắng.

Klopp hạnh phúc vì được các CĐV nhà trực tiếp vào sân cổ vũ. ẢNH: PA

Klopp tiếp tục, “Trong đời, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ không được chứng kiến các khán đài đầy ắp khán giả. Tôi không tưởng tượng được tôi có thể theo dõi một trận đấu ở Mainz, Dortmund hay Liverpool trong một sân vận động không được bán vé trong thời gian dài”.

“Theo quan điểm của tôi, chúng tôi có thể tiếp tục duy trì việc các CĐV đến sân cổ vũ. Nhưng dịch COVID-19 hiện tại có thể khiến mọi việc không khả thi và không thể kéo dài.

Vẫn còn nhiều vấn đề lớn. Nếu chúng tôi vẫn được phép cho CĐV vào sân, đó là dấu hiệu thật sự tốt. Nhưng nếu họ nói rằng không thể được nữa, chúng ta phải đợi đến thời điểm tiếp theo. Điều đó là có thể xảy ra”, Klopp nói thêm.

Liverpool hiện là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Premier League mùa này. The Kop chỉ gặp một West Brom đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng, trong bối cảnh cách đối thủ cạnh tranh với thầy trò Klopp như MU, Leicester City hay Chelsea đều mất điểm ở vòng này.

ĐKVĐ Liverpool vẫn trên đỉnh Premier League. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, HLV của West Brom hiện tại là Sam Allardyce. Ông chính là HLV cuối cùng dẫn dắt 1 đội bóng đánh bại Liverpool ngay tại Anfield. Vào tháng 4-2017, Crystal Palace của Big Sam đã hạ Liverpool. Và suốt hơn 3 năm qua, Liverpool vẫn chưa thua trận nào trên sân nhà tại Premier League.

Arsenal thắng sốc Chelsea, Man City áp sát Top 4
Arsenal thắng sốc Chelsea, Man City áp sát Top 4
(PLO)- Arsenal lấy lại tinh thần bằng chiến thắng tưng bừng trước đối thủ sừng sỏ Chelsea với tỷ số 3-1, trong khi đó Man. City áp sát Top 4 sau khi đánh bại Newcastle 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm