Klopp và Simeone lên tiếng về vụ lùm xùm từ... cái bắt tay

Rạng sáng nay (20-10), Liverpool tiếp tục duy trì thành tích hoàn hảo ở vòng bảng Champions League bằng chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Atletico Madrid ngay trên sân khách Wanda Metropolitano.

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đi thẳng vào đường hầm sân Wanda Metropolitano mà không thèm bắt tay với HLV Jurgen Klopp của Liverpool sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Klopp tuyên bố ông sẽ bắt tay với Simeone khi hai đội chạm trán nhau vào lần tới bất chấp chiến lược gia người Argentina phớt lờ tất cả.

Klopp muốn bắt tay nhưng... ẢNH: BT SPORT

... Simeone phớt lờ lao thẳng vào đường hầm. ẢNH: BT SPORTS

Liverpool khởi đầu trận đấu đầy mạnh mẽ với hai bàn thắng của Salah và Keita chỉ sau 13 phút giao đấu. Chủ nhà Atletico Madrid cũng không vừa ghi đáp trả ngay lập tức bằng hai pha lập công của Griezmann để đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra trong hiệp hai khi chính Griezmann nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 52 sau pha chơi bóng cao chân đá thẳng vào mặt Firmino. Hậu quả là Atletico Madrid bị thủng lưới bàn quyết định sau cú sút 11m chính xác của Salah phút 78. Atletico Madrid cũng có cơ hội nhưng trọng tài lại từ chối cho họ hưởng 11m từ một tình huống đầy tranh cãi.

Trước trận đấu, HLV Klopp và Simeone đã tạo nên trận chiến tâm lý với việc chiến lược gia người Đức là người khơi mào với tuyên bố không thích lối chơi phòng ngự của Atletico Madrid. Tuy nhiên sau trận đấu, chiến lược gia người Đức mong muốn giải quyết ổn thỏa mọi chuyện với người đồng nghiệp người Argentina.

Salah lập cú đúp ở trận này giúp Liverpool hạ Atletico Madrid 3-2. ẢNH: GETTY

Klopp nói với BT Sport: “Tình hình rõ ràng là tôi muốn bắt tay với Simeone nhưng ông ấy không muốn điều đó. Phản ứng của Simeone chắc chắn là không đúng, còn phản ứng của tôi cũng không quá tuyệt.

Nhưng cả hai chúng tôi đều rất tình cảm. Khi tôi gặp Simeone lần sau, chúng tôi nhất định sẽ bắt tay nhau. Rõ ràng Simeone đang rất tức giận, không phải với tôi mà là trận đấu, thế giới và những thứ tương tự như vậy”.

Simeone sẽ có cơ hội để cải thiện tình hình khi Liverpool và Atletico Madrid sẽ tái đấu vào đầu tháng 1. Cả hai đội được xem là “oan gia” của nhau trong những năm gần đây tại Champions League. CLB của Tây Ban Nha từng đánh bại CLB của Anh hai lượt trận đi về ở vòng 16 đội Champions League mùa 2019 – 2020.

Klopp nói thêm: “Khi các đội mạnh đối đầu với nhau, một số kịch tính sẽ xảy ra. Ba điểm bẩn thường là 3 điểm quan trọng nhất”.

Klopp không hài lòng vì Simeone không muốn bắt tay. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, lí giải về hành động không bắt tay với Klopp, Simeone cho biết sau trận đấu: “Không phải lúc nào tôi cũng thích bắt tay với các HLV khác. Tôi không thích nó. Việc không bắt tay sẽ đảm bảo về mặt y tế (dịch COVID-19). Nếu bây giờ gặp lại Klopp, tôi sẽ chào ông ấy bình thường”.

HLV Simeone cũng rất tức giận sau trận thua của Atletico Madrid. Ông cho rằng đội nhà đã chơi hay và đầy bản lĩnh nhưng lại không gặp may.

Simeone nói thêm: “Đây là một trận đấu trước đối thủ khó nhằn. Liverpool thường chiến thắng với rất nhiều bàn thắng được ghi. Chúng tôi khởi đầu không tốt và chỉ tìm lại cảm hứng sau bàn thắng thứ hai.

Chúng tôi có cơ hội tốt trong hiệp hai nhưng thủ môn Alisson của Liverpool chơi quá hay. Atletico Madrid đã chơi đầy bản lĩnh ngay cả khi bị dẫn trước nhưng đội lại bị thổi 1 quả penalty”.

Griezmann từ người hùng bỗng hóa tội đồ. ẢNH: GETTY

Hiện Liverpool đang dẫn đầu bảng B Champions League sau 3 lượt trận với 9 điểm tuyệt đối, hơn hai đội xếp sau là Atletico Madrid và Porto đến 5 điểm, trong khi đó, AC Milan toàn thua chưa có điểm nào sau 3 trận đã qua.

Liverpool đặt mục tiêu lần thứ 7 đăng quang Champions League trong khi Atletico Madrid đang tìm kiếm danh hiệu danh giá nhất châu Âu cấp CLB lần đầu tiên sân 3 lần về nhì, bao gồm 2 lần vào năm 2014 và 2016 đều thua Real Madrid ở chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.