Koeman nói gì về chiếc thẻ đỏ của Messi?

Rạng sáng nay (18-1), Barcelona đã nhận thất bại cay đắng 2-3 trước Athletic Bilbao trong trận chung kết siêu cúp Tây Ban Nha sau hai hiệp phụ. Trong 90 phút thi đấu chính thức, Barcelona hai lần vươn lên dẫn  trước nhờ cú cú đúp của Antoine Griezmann.

Tuy nhiên, Barca hai lần bị đối thủ gỡ hòa, đáng tiếc nhất là bàn gỡ 2-2 diễn ra ở đúng phút cuối trận đấu. Bước sang hiệp phụ, Athletic Bilbao có bàn thắng quyết định phút 94 hạ Barca để nâng cao chiếc siêu cúp Tây Ban Nha.

Ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai, Messi đã không kiềm chế được bản thân khi “đánh nguội” Villabibre trong tình huống tranh chấp bóng. Sau khi xem lại tình huống, trọng tài Jesus Gil Manzano rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Messi khỏi sân.

 Trọng tài Jesus Gil Manzano rút thẻ đỏ đuổi Messi. ẢNH: REUTERS

Đây là chiếc thẻ đỏ đầu tiên của Messi trong màu áo Barcelona. Hai lần trước Messi nhận thẻ đỏ đều lá lúc siêu sao 33 tuổi này thi đấu cho đội tuyển Argentina.

HLV Ronald Koeman đã bỏ lỡ cơ hội tốt giành chiếc cúp đầu tiên khi dẫn dắt Barcelona. Bình luận về chiếc thẻ đỏ của Messi, chiến lược gia người Hà Lan đã ra sức bảo vệ cậu học trò và đổ lỗi cho đối thủ.

Ronald Koeman nói sau trận đấu, “Tôi có thể hiểu những gì Messi đã làm. Tôi không biết họ đã phạm lỗi với Messi bao nhiêu lần. Khi bạn đi bóng và đối phương tiếp tục cố gắng đeo bám phạm lỗi với bạn, thì phản ứng đó của Messi là điều rất bình thường. Tuy nhiên, tôi cũng cần phải xem lại điều đó một cách đúng đắn nhất”.

Trước trận chung kết, có nhiều thông tin cho rằng Messi không thể kịp bình phục chấn thương và không đủ thể lực để ra sân. Messi đã vắng mặt trong trận bán kết Barcelona thắng Real Sociedad tuần trước vì chấn thương.

Messi thể hiện sự thất vọng. ẢNH: GETTY

Khi được truyền thông hỏi có nên cho Messi đá chính ở trận này, chiến lược gia người Hà Lan đã trả lời, “Tôi nghĩ sau rất nhiều năm thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, Messi biết khi nào mình có thể thi đấu và khi nào không. Tôi đã nói chuyện với Messi và cậu ấy khẳng định mình đủ sức khỏe để ra sân ngay từ đầu”.

Sau những lùm xùm chuyện đi ở với Barcelona, Messi khởi đầu mùa giải với phong độ không tốt. Tuy nhiên, với đẳng cấp ngôi sao, Messi dần lấy lại phong độ đỉnh cao và anh đang là “vua phá lưới” La Liga mùa giải năm nay.

Chiếc thẻ đỏ ở những giây cuối cùng hiệp phụ thứ hai của Messi có lẽ không ảnh hưởng quá lớn đến cục diện cũng như kết quả trận đấu giữa Barca và Bilbao. Tuy nhiên, với chiếc thẻ đỏ này, Messi đối mặt với án “treo giò” lên đến 4 trận đấu.

Athletic Bilbao ăn mừng siêu cúp Tây Ban Nha. ẢNH: GETTY

Điều này khiến Barcelona sẽ gặp khó khăn trong việc trở lại cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Hiện Barcelona đang đứng thứ ba ở La Liga kém đội đầu bảng Atletico Madrid đến 7 điểm và thi đấu nhiều hơn hai trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm