Lạ lùng ‘nội gián’ trong ‘tuyển Saudi Arabia thu nhỏ’

Al Hilal được ví là “tuyển Saudi Arabia thu nhỏ” vì các gương mặt trụ cột ở đó đều là thành phần của đội hình xuất phát tuyển Saudi Arabia.

Nhưng trong “đội tuyển Saudi Arabia” thu nhỏ, tức Al Hilal ấy có một cựu tuyển thủ Hàn Quốc Jang Hyun-soo, “chốt chặn” không thể thiếu của Al Hilal. Các HLV ngoại đến làm việc tại Al Hilal đều rất “kết” trung vệ này bởi lối thi đấu máu lửa, chắc chắn và tính chuyên nghiệp cực cao. Từ HLV Razvan Lucescu (Romania) đến HLV hiện nay của Al Hilal và Leonardo Jardim đều đánh giá Jang cao nhất trong đội.

23 ngày 23-11. chung kết Champions League giữa Al Hilal và Pohang Steelers.   Ảnh: AFC

Điều đáng nói hơn là Jang Hyun-soo là học trò cũ HLV Kim Dong-gi của Pohang Steelers khi HLV này làm trợ lý đội tuyển quốc gia, đối thủ của Al Hilal ở trận chung kết Champions League khuya nay.

Jang Hyun-soo là tuyển thủ Hàn Quốc từng dự Asian Cup 2014, World Cup 2018 và là bạn thân của sao Son Heung-min. Jang chưa bao giờ đá cho CLB nào của Hàn Quốc tại K-League.

Jang Hyun-soo (xanh) trong màu áo Al Hilal đối đầu với Pohangsleeres.  Ảnh: A.N

Vì sao thế? Ở Nhật nói chung và Tokyo nói riêng do hoàn cảnh lịch sử có cộng đồng người Nhật gốc Hàn rất nhiều. Nhiều tuyển thủ được sinh ra tại Nhật vẫn mang tên Hàn. Họ lớn lên vẫn không “từ bỏ” gốc gác quốc gia cội nguồn.

Jang sinh ra và lớn lên ở Tokyo, chơi cho CLB FC Tokyo rồi sang Trung Quốc đầu quân cho một CLB mạnh trước khi đến chơi cho Al Hilal...

Tuy nhiên người thanh niên Jang này đã giữ quốc tịch Hàn Quốc thì phải thi hành luật nghĩa vụ quân sự bắt buộc như mỗi đàn ông Hàn Quốc không bệnh tật gì.

Jang Hyun-soo đã nhiều lần đi lao động công ích như một việc “trả nợ” nghĩa vụ quân sự. Anh đã lao động công ích tổng cộng 544 giờ tại Hàn Quốc để dần miễn trừ nghĩa vụ quân sự.

Jang Hyun-soo có 58 lần khoác áo tuyển Hàn Quốc, sinh ra và lớn lên tại Tokyo chưa một lần về Hàn Quốc khoác áo CLB nào của Hàn. Khuya nay Jang Hyun-soo đối đầu với thầy cũ Kim Dong-gi và các đồng đội ở tuyển Hàn Quốc trong đội Pohang Steelers.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm