Lampard nói về tháng 12 khốn khổ của Chelsea

Rạng sáng nay (29-12), Chelsea đã nhận trận hòa mà như thua trước Aston Villa với tỉ sô 1-1 ở vòng 16 Premier League ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Không thể đánh bại nhau, cả Chelsea lẫn Aston Villa đều bỏ lỡ cơ hội vươn lên Top 4 Premier League.

Hai đội có cùng 26 điểm, kém vị trí thứ 4 của Manchester United đúng 1 điểm. Với Chelsea, họ đã trải qua chuỗi trận đáng thất vọng trong tháng 12. Chelsea nhận đến 3 thất bại trong 6 trận ở tháng 12.

The Blues chỉ giành 7 trong tổng số 18 điểm ở giai đoạn này. Một thành tích tệ hại khiến thầy trò Lampard tụt lại trên đường đua vô địch Premier League.

Giroud ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea. ẢNH: GETTY

Trước đó, Chelsea đã trải qua chuỗi 13 trận bất bại trước khi tụt dốc trong gia đoạn tháng 12 cực kỳ quan trọng này.

Lampard nói với Amazon Prime Sport sau trận đấu, “Khi bạn ở trong một thời điểm khó khăn, đôi khi mọi thứ không theo mong muốn của bạn. Một tháng trước, có lẽ chúng tôi đã thắng ở trận đấu này. Nhưng tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn vì các cầu thủ Chelsea đã cống hiến hết sức”.

Chelsea khởi đầu trận đấu đầy mạnh mẽ với pha phối hợp tuyệt vời làm nên bàn thắng mở điểm của Giroud. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp hai, Anwar El Ghazi dứt điểm cận thành ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa.

Aston Villa ghi bàn gỡ hòa 1-1. ẢNH: GETTY

Lampard cho biết, “Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu thật sự tốt. Villa có một số khoảnh khắc nhưng chúng tôi đá hiệp 1 hay hơn. Hiệp hai chúng tôi bị thủng lưới từ pha nằm sân của một cầu thủ Chelsea.

Sau đó Chelsea cố gắng đẩy cao đội hình nhưng cuối cùng chúng tôi không thể phá vỡ thế bế tắc để giành chiến thắng”.

Lampard khẳng định các cầu thủ Chelsea đã có những chuyển biến tích cực trong cách chơi dù không thể thắng Aston Villa. Ông ca ngợi tinh thần và thái độ thi đấu của cầu thủ Chelsea và tin rằng The Blues sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn sau tháng 12 thảm họa này.

Lampard tin các cầu thủ Chelsea sẽ sớm trở lại. ẢNH: PA

Lampard nói thêm, “Chelsea đã có màn trình diễn tốt. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu này. Tuy nhiên, Chelsea đã không làm được và chúng tôi tiếp tục phải cố gắng vượt qua giải đoạn khó khăn này.

Thái độ thi đấu của toàn đội rất tốt. Sau khoảng thời gian thăng hoa, chúng tôi đã có một giai đoạn nhỏ gặp khó. Tuy nhiên, tôi đã thấy một số dấu hiệu tích cực từ Chelsea vào tối nay mà tôi rất hài lòng”.

Trận hòa Aston Villa nhiều khả năng là trận đấu cuối cùng trong năm 2020 của Chelsea. Đối thủ tiếp theo của Chelsea là một Manchester City cực mạnh.

Tuy nhiên, trận đấu cuối cùng trong năm của Chelsea có thể bị hoãn bởi Manchester City đang đối mặt với đại dịch COVID-19 lây lan rộng trong đội bóng.

Chelsea không thể vượt qua Aston Villa. ẢNH: GETTY

Man City vừa phải hoãn trận đấu gặp Everton vào rạng sáng nay do nhiều cầu thủ đội 1 nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm