Leicester City loại tiền đạo hoàng tử khỏi đội trẻ

Được Leicester City mua về 6 năm trước từ Chelsea, hoàng từ Faiq Bolkiah của Brunei vẫn không tiến bộ. Lãnh đạo CLB Leicester City đành cho hoàng tử ra đi tìm bến đỗ mới.

Hoàng tử Brunei, đội trưởng U-23 và tuyển quốc gia này đã tạo nên câu chuyện gây tranh luận tại SEA Games 30. Anh không có tên đăng ký đội hình xuất phát nhưng vẫn ra sân ngay từ đầu trong một trận đấu ở vòng bảng. Đây là hiện tượng “nguyên tắc ngoại giao” vượt lên trên luật bóng đá ở Đông Nam Á khi Faiq Bolkiah là cháu nội của Vua Bolkiah của Brunei.

Hoàng tử, đội trưởng Faiq Bolkiah (9) trong trận U-22 Brunei - U-22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Hôm 5-7, lãnh đạo Leicester City sàn lọc các gương mặt nhiều năm qua thi đấu các giải trẻ của Anh để tiếp tục ký hợp đồng, song hoàng tử Faiq đã được cho tự do ra đi.

Trong đợt này, Leicester City không ký tiếp hợp đồng với Faiq Bolkiah, đội trưởng đội trẻ Leicester City George Thomas, Viktor Johansson, Conor Tee, Ryan Loft, Rhys Davies, Ed Elewa và Justen Kranthove.

Hoàng từ Faiq được hưởng "quy chế đặc biệt" khi không đăng ký danh sách xuất phát nhưng vẫn vào sân đội hình xuất phát tại SEA Games 30

Tháng 5 vừa qua, hoàng tử của Brunei tròn 22 tuổi. Anh gia nhập Leicester City từ đội trẻ Chelsea. Chính cố tỉ phú Vichai mời anh về Leicester bằng tình đồng hương Đông Nam Á và quảng bá thương hiệu của tập đoàn King Power. Sáu năm chơi cho đội trẻ, Faiq không tiến bộ nhiều và ở cái tuổi 22 lẽ ra anh phải lên đội A Leicester City. Tuy nhiên Faiq không đủ khả năng cạnh tranh.

Mỗi khi thể thao Brunei tham dự các giải quốc tế Faiq thường về khoác áo và đeo băng đội trưởng. Gần đây nhất, hoàng tử khoác áo U-22 Brunei đá SEA Games 30 nhưng bị loại ngay sau vòng bảng, trong đó U-22 Brunei thua U-22 Việt Nam 0-6.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.