Lịch thi đấu giáng sinh vui vẻ của Liverpool

Jurgen Klopp là một trong số những HLV thường xuyên lên tiếng về lịch thi đấu “khủng bố” theo kiểu truyền thống của bóng đá Anh vào dịp cuối năm.

Tuy nhiên, HLV người Đức có chút an ủi khi lịch thi đấu có Liverpool là nhẹ nhàng nhất so với các CLB hàng đầu khác ở Premier League vào dịp giáng sinh và năm mới ở Premier League.

Klopp sốc với văn hóa thi đấu liên tục trong giai đoạn cuối năm của bóng đá Anh nhưng... ẢNH: AFP

Klopp, 53 tuổi là HLV ủng hộ mạnh mẽ phương án các CLB được phép thay 5 cầu thủ trong một trận đấu ở các giải bóng đá Anh. Liverpool đã chứng kiến nhiều cầu thủ không thể chống chọi với chấn thương, tiêu biểu là Van Dijk và mới nhất là James Milner, người tập tễnh rời sân bởi chấn thương gân khoeo trong trận Liverpool thắng Wolves 4-0 mới đây.

Theo lịch thi đấu, trong giai đoạn từ 19 đến 31-12, cứ cách 4 ngày rưỡi, Liverpool mới ra sân thi đấu 1 trận ở Anh. Số ngày nghỉ giữa các trận đấu của Liverpool là nhiều nhất so với phần còn lại của Premier League.

Chỉ có Fulham là có số ngày nghỉ giữa các trận đấu bằng Liverpool. Tiếp theo, Southampton là đội có 4 ngày nghỉ giữa các trận. Trong khi đó, những đội bóng mạnh cạnh tranh chức vô địch Premier League với Liverpool đều có số ngày nghỉ ngơi rất ít ỏi giữa hai trận đấu.

... Liverpool có lịch thi đấu nhẹ nhàng nhất dịp giáng sinh và năm mới. ẢNH: THE SUN

Hai CLB thành Manchester là Manchester United, Manchester City cùng với Everton chỉ có đúng hai ngày nghỉ. Tiếp theo là ba đội bóng thành London, Arsenal và Tottenham có 2,3 ngày nghỉ còn Chelsea có 2,5 ngày nghỉ.

Newscastle có 2,7 ngày nghỉ. Các đội Aston Villa, Burnley, Leicester City,  West Ham và Wolves có 3 ngày nghỉ giữa các trận, Những đội còn lại có 3,5 ngày nghỉ.

Liverpool được nghỉ giữa hai trận đấu nhiều nhất so với các đối thủ cạnh tranh chức vô địch Premier League. Không những thế, thầy trò Klopp còn gặp những đối thủ dễ thở như Crystal Palace, West Brom và Newcastle.

HLV Ancelotti của Everton đau đầu với lịch đấu 2 ngày một trận. ẢNH: REUTERS

Nói không ngoa, đây có thể coi là kỳ giáng sinh vui vẻ cho Klopp và các cầu thủ Liverpool. Sau trận đấu với West Brom vào ngày cuối năm mới, Liverpool sẽ gặp Southampton vào ngày đầu năm mới 2-1.

Ở vòng 17 Premier League này, tất cả các CLB đều thi đấu cùng thời điểm vào lúc 22h, trong đó trận cầu đinh là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Manchester City.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm